Giá vàng hôm nay 9/10: Biểu đồ giá dựng đứng đầu phiên Á

ND| 09/10/2017 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường vàng thế giới đầu phiên Á xuất hiện nhiều lệnh mua, khiến biểu đồ giá tăng dựng đứng. Giá vàng có dấu hiệu hồi phục từ phiên giao dịch cuối tuần trước, sau khi giảm xuống đáy trong 6 tuần gần nhất.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 9/10, theo phiên châu Á, giá vàng giao ngay đang được giao dịch tại 1.284 USD/ounce, tăng hơn 12 USD/ounce so với giá mở cửa. Mức tăng khá cao và diễn ra nhanh chóng mặc dù thị trường mới mở cửa. Biểu đồ giá tăng dựng đứng là hệ quả từ việc xuất hiện tình trạng “tranh mua” của các nhà đầu tư tham gia thị trường. Có 2 nguyên nhân lý giải cho hiện tượng này là: việc các nhà đầu tư mua bắt đáy và thị trường lo ngại nguy cơ bất ổn từ những tin tức mới nhất sau phát biểu của ông Trump về vấn đề Triều Tiên.

Giá vàng hôm nay 9/10: Biểu đồ giá dựng đứng đầu phiên Á

Giá vàng thế giới tăng mạnh đầu phiên Á trong phiên đầu tuần này

Thị trường đã có dấu hiệu hồi phục từ phiên giao dịch hôm thứ 6 tuần trước, khi giá vàng giảm xuống đáy thấp nhất của 6 tuần, chạm mức 1.260 USD/ounce. Các nhà phân tích vẫn tin tưởng giá vàng tăng cao vào cuối năm nay, nên mức giá giảm xuống đáy được xem là cơ hội cho các quỹ đầu tư gom hàng. Đây được xem là lý do chủ yếu cho diễn biến tăng giá trở lại lần này.

Những tuyên bố mới nhất của tổng thống Mỹ Donal Trump thể hiện sự cứng rắn trong quan điểm giải quyết vấn đề Triều Tiên hiện nay, ông nhấn mạnh “chỉ có một cách duy nhất” nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Các nhà phân tích cho rằng “cách duy nhất” ở đây ông Trump muốn ám chỉ một giải pháp quân sự. Thông tin này đã tạo hiệu ứng cho thị trường vàng tăng giá, bởi những lo lắng về sự bất ổn và nhu cầu trú ẩn an toàn cho tài sản.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với cuối tuần trước ở chiều mua vào.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,43 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng tại thị trường Hà Nội. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,63 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 9/10 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 93,72.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.469 đồng, giảm 1 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD/VNND tham khảo tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 9/10: Biểu đồ giá dựng đứng đầu phiên Á