Giá vàng hôm nay 8/12: Trái chiều giữa vàng trong nước và thế giới

ND| 08/12/2016 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới có phiên tăng điểm nhẹ, những phân tích kỹ thuật cho thấy, giá vàng khó có khả năng giảm sâu. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục tăng mạnh, hiện mức chênh lệch là 5,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã phục hồi khi chỉ số USD giảm so với đồng euro trước phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Trong khi đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới, đây được xem là thông tin không hỗ trợ cho thị trường vàng. Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1,175.88 usd/ounce. Theo quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ hôm nay, giá vàng thế giới tương đương 31,33 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước 5,17 triệu đồng/lượng.

Các phân tích kỹ thuật cho thấy, thị trường vàng đã mất đà đi xuống. Giá vàng đã cho thấy lợi nhuận tốt và giao dịch gần mức cao nhất phiên giao dịch cuối buổi sáng thứ tư (theo giời Mỹ). Người mua đã nhảy vào để thực hiện ý tưởng các kim loại màu vàng đã trở lên hấp dẫn hơn. Chỉ số đô la Mỹ yếu hơn vào ngày 07/12 cũng đang hỗ trợ cho quan điểm thị trường kim loại quý ở vào thời kỳ "bò tót" ( sức mua thị trường tăng, và giá cả thị trường tăng). Củng cố cho quan điểm này thể hiện qua việc, giá vàng giao tháng Hai của sàn Vàng Comex trong phiên giao dịch ngày hôm qua, có thời điểm tăng lên $ 10,00 một ounce tại mức giá $ 1,180.10.

Giá vàng hôm nay 8/12: Trái chiều giữa vàng trong nước và thế giới

Chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước ngày càng được nới rộng

Thị trường vàng trong nước đang có những dấu hiệu nóng trở lại, diễn biễn giá lạc nhịp so với diễn biến giá vàng thế giới. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới khoảng cách ngày càng được nới rộng. Thị trường đang chờ những tín hiệu rút ngắn khoảng cách chênh lệch giá vàng giữa trong nước và thế giới. Nếu tình khoảng cách chênh lệch giá vàng ngày càng được nới rộng, dễ dẫn tới nhiều rủi ro cho thị trường kinh tế tài chính trong nước giai đoạn cuối năm.

Theo niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng 08/12, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36.05 - 36.45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 45.000 đồng/lượng so với phiên trước trong khi chênh lệch giá mua – bán tăng lên 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI niêm yết tại Hà Nội sáng này ở mức 36,15 – 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Tập đoàn DOJI đánh giá, hiện những biến động của giá vàng trong nước, kết hợp với đà tăng của đồng USD và những dự định của Cục dự trữ Liên bang Mỹ – Fed vào giữa tháng 12 tiếp tục là ẩn số về xu hướng giá. Bởi vậy quyết định đầu tư an toàn hiệu quả là điều mà nhà đầu tư nên hướng tới lúc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 8/12: Trái chiều giữa vàng trong nước và thế giới