Giá vàng hôm nay 4/8: Biến động mạnh trong phiên

ND| 04/08/2017 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quan sát diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch gần đây có thể thấy, vào đầu phiên Á giá thường giảm mạnh, tuy nhiên khi bước sang phiên Mỹ, giá vàng lại được phục hồi. Sự biến động giá trong từng phiên có biên độ lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, giá vàng giao ngay thế giới giảm 4 USD/ounce, về mức 1,267.80 USD/ounce, mở đầu phiên giao dịch, có thời điểm giá vàng rơi xuống 1,262 USD/ounce, tuy nhiên bước sang phiên Mỹ, trước sự yếu đi của đồng USD trên thị trường ngoại hối, giá vàng được phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 4/8: Biến động mạnh trong phiên

Các phiên giao dịch gần đây biên độ giá thay đổi lớ. Phiên hôm nay có nằm ngoài quy luật?

Phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay đang được giao dịch tại mức 1,268 USD/ounce, đang có xu hướng tăng giá nhẹ. Diễn biến cho thấy sự khác biệt của phiên hôm nay so với các phiên giao dịch gần đây, khi mà vào đầu phiên Á giá vàng thường giảm rất sâu.

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng nhưng rủi ro đối với môi trường vốn đã phổ biến ở thị trường Mỹ, tiếp tục thu hút phần lớn các quỹ của các nhà đầu tư. Gần đây, việc giảm căng thẳng tại các điểm nóng địa chính trị như Bắc Triều Tiên và Venezuela đã làm cho chủ đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán của Mỹ. Điều này làm giảm sự hấp dẫn của thị trường vàng trong giai đoạn hiện tại.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sẵn sàng bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán 4,5 nghìn tỷ đô la, triển vọng tiếp tục tăng lãi suất đang có nhiều nghi ngờ do lạm phát chậm lại. Điều đó làm cho báo cáo việc làm hàng tháng vào ngày hôm nay quan trọng hơn bình thường khi các nhà đầu tư và các nhà phân tích cố gắng tìm hiểu, liệu ngân hàng trung ương Mỹ có tiếp tục nhận được tín hiệu từ sức mạnh của thị trường lao động, chứ không phải là sự suy yếu của lạm phát, vì nó đánh dấu một lộ trình cho chính sách tiền tệ. Các thông tin được hé lộ ban đầu khi số việc làm mới ở mức 180.000 có vẻ như đáp ứng được kỳ vọng của giới phân tích, để họ tin rằng Fed sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách tăng lãi suất đồng USD từ nay đến cuối năm.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 4/8, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,28 – 36,24 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 80 nghìn mỗi lượng so với giá niêm yết ngày hôm qua. Mức tăng khá mạnh so với các phiên giao dịch gần đây.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,20 – 36,40 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 80 nghìn đồng mỗi lượng so với mức niêm yết phiên sáng qua. Nhìn chung thị trường vàng ở cả 2 miền đều có mức tăng giá mạnh so với diễn biến một số phiên giao dịch gần nhất.

Đầu phiên giao dịch ngày 4/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,1% lên mức 92,99 điểm.

Ngày 4/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.434 đồng, không đổi so với mức công bố hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hang Nhà nước hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.087 đồng (không đổi).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ chiều qua, phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/8: Biến động mạnh trong phiên