Giá vàng hôm nay 27/12: Diễn biến trái chiều, thế giới tăng, trong nước giảm

ND| 27/12/2016 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao dịch trở lại sau nghỉ lễ, thị trường vàng thế giới tăng nhẹ trở lại theo kịch bản của hoạt động "mua bù bán" nhằm cân bằng trạng thái tài khoản. Thị trường vàng trong nước tiếp đà giảm giá.

Mở của phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường vàng thế giới tăng nhẹ 1.44 usd/ounce lên 1,133.34 usd/ounce. Diễn biến tăng giá trong những phiên cuối cùng của năm 2016, được các nhà phân tích dự báo xuất phát từ hoạt động "mua bù bán" của các quỹ đầu tư vàng, nhằm cân bằng trạng thái tài khoản khi kết thúc năm tài chính.

Nhà đầu tư vàng đang quan tâm đến thông tin về khả năng Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu vàng có thể kích thích đẩy giá vàng tăng lên.

Giá vàng hôm nay 27/12: Diễn biến trái chiều, thế giới tăng, trong nước giảm

Giá vàng diễn biến trái chiều, thế giới tăng nhẹ, trong nước tiếp đà giảm giá

Thị trường vàng trong nước đồng loạt giảm giá trong phiên giao dịch sáng nay  27/12 tại các sàn giao dịch. Cho đến sát tết âm lịch khi nhu cầu vàng trang sức tăng cao, giá vàng trong nước có thể tăng trở lại.

Theo niêm yết giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay (27/12), giá mua vào đang ở mức 35,60 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,30 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên trước, chênh lệch giá mua – bán vẫn là 700.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,05 – 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng được điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán, so với giá đóng cửa của ngày hôm qua, mức chênh lệch giá bán chỉ cao hơn giá mua 200.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức cao, ước tính gần 5 triệu đồng/lượng vàng SJC.

Diễn biến giá vàng trong nước và thế giới hôm nay trong xu thế trái chiều, thế giới tăng, trong nước giảm, khác hẳn so với thời gian gần đây khi mà giá thế giảm còn trong nước vẫn tăng. Điều này được xem là hợp lý nhằm thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới về mức hợp lý hơn trong thời gian sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 27/12: Diễn biến trái chiều, thế giới tăng, trong nước giảm