Giá vàng hôm nay 25/7: Tạm dừng đà tăng, chờ thông tin từ Fed

ND| 25/07/2017 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã có hơn 2 tuần tăng giá ấn tượng, trong phiên hôm qua và hôm nay có xu hướng tạm dừng đà tăng, để chờ những tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp được diễn ra vào hôm nay và kết thúc vào ngày mai.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/7, giá vàng giao ngay thế giới không có nhiều biến đổi sau nhiều ngày tăng giá, khi dừng lại ở mức 1,253.90 USD/ounce, giảm nhẹ 0.41 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 25/7: Tạm dừng đà tăng, chờ thông tin từ Fed

Thị trường tạm dừng đà tăng, chờ đợi những thông tin từ Fed

Trong phiên giao dịch sáng nay 25/7 theo giờ châu Á, giá vàng đang trong xu thế tạm dừng đà tăng, khi giá giao dịch ở mức 1,254.76 USD/ounce.

Trọng tâm của thị trường thế giới là cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở - FOMC bắt đầu vào thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ Tư với một tuyên bố. Không có thay đổi trong chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ được mong đợi tại cuộc họp này. Tuy nhiên, quan điểm trong tuyên bố FOMC sẽ rất quan trọng đối với thị trường. Gần đây, Chủ tịch Fed, Janet Yellen, đã cho thấy một giọng điệu kỳ cục hơn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trong lần phát biểu tại London vào cuối tháng 6.

Trong diễn biến mới nhất của thị trường ngoại hối, giá trị đồng đô la Mỹ tiếp tục bị gây sức ép, khi giảm xuống mức kỷ lục trong 11 tháng, trước việc nền kinh tế châu Âu mạnh lên, còn Mỹ cho thấy những dấu hiệu yếu đi. Các nhà phân tích thị trường nhận định, yếu tố này tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 21/7 tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,25 – 36,31 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố ngày hôm qua.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,16 – 36,36 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết đầu giờ sáng qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 25/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hồi phục đôi chút nhưng vẫn đang ở vùng đáy kể từ đầu năm: khoảng 94,00 điểm.

Ngày 25/7 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.429 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.082 đồng.

Đầu giờ sáng 25/7, hầu hết các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 25/7: Tạm dừng đà tăng, chờ thông tin từ Fed