Giá vàng hôm nay 22/5: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

ND| 22/05/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến giá vàng giảm nhẹ, thị trường dành mối quan tâm xung quanh những rắc rối chính trị liên quan đến ông Donal Trump trong những ngày gần đây.

Mở cửa phiên  22/5 theo giờ châu Á giá vàng đang được giao dịch tại mức 1,251.96 USD/ounce  giảm nhẹ 0.74 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước. Các chuyên gia của Capital Economics nhấn mạnh, hiện tại nhà đầu tư đang bị cuốn vào những thông tin rắc rối trên chính trường Mỹ. Khi mà các thông tin chưa được kiểm chứng chắc chắn, thì xu hướng giá chưa được định hình. Tuy nhiên các rắc rối chính trị trên chính trường Mỹ đang gây áp lực lên đồng USD và khi đó thị trường vàng có cơ hội bứt phá.

Giá vàng hôm nay 22/5: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng phiên đầu tuần giảm nhẹ, sau đợt tăng giá ngoạn mục vào tuần trước

Theo thông tin mới được công bố vào hôm thứ 6 tuần trước từ Ủy ban Thương mại Hàng hóa Tương lai Mỹ, các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã cắt giảm vị thế mua ròng vàng COMEX trong tuần thứ 3 liên tiếp, dữ liệu được tổng hợp đến ngày 16/5, đưa nó lên mức thấp nhất trong hai tháng qua khi giá vàng tăng.

Dự báo về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể là quá nhanh đối với một nền kinh tế có dấu hiệu suy giảm, theo lời ông James Bullard, Chủ tịch Fed St. Louis.

Mở cửa sáng nay 22/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố cuối tuần trước. Có thể diễn biến giữ giá (giảm nhẹ) của thị trường quốc tế chưa ảnh hưởng tới giá mua bán vàng miếng trong nước.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,60 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức công bố cuối tuần trước. Chênh lệch giá vàng mua vào – bán ra trên thị trường TP Hồ Chí Minh 200 nghìn đồng mỗi lượng. Thị trường vàng miếng trong nước phiên đầu tuần không có nhiều biến động.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,7 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam) ngày 22/5, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 97,00 giảm 0,47%.

Ngày 22/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.375 đồng, giảm 2 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.660 đồng mua tiền mặt và 22.730 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.640 đồng mua vào và 22.740 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 22/5: Giảm nhẹ phiên đầu tuần