Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng trong nước quay đầu giảm

ND| 22/12/2016 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường vàng thế giới tiếp tục có một phiên giao dịch ảm đạm, biên độ giao động giá thấp. Các tổ chức kinh doanh đã khép lại năm kinh doanh 2016. Thị trường vàng trong nước quay đầu giảm giá.

Giá vàng kết thúc phiên giao dịch hôm nay theo giờ Mỹ với những diễn biến vô cùng yên tĩnh và chậm chạp. Viễn cảnh ảm đạm tiếp tục thống trị hành động giá. Đóng cửa giao dịch tại mức giá 1,131.10 usd/ounce.

Giá vàng đã giảm trong bảy tuần trước, kể từ khi cuộc bầu cử Tổng thống được tổ chức vào ngày 08 tháng 11, giá vàng đã mất giá khoảng 200 usd. Mỗi tuần trôi qua lại lập một đáy mới. Các phân tích kỹ thuật đều chỉ ra rằng giá vàng tiếp tục trong xu hướng giảm.

Trong diễn biến mới nhất khi đồng đôla Mỹ có dấu hiệu giảm giá sau khi thiết lập các kỷ lục trong 13 năm, giá vàng thế giới sáng nay trong phiên giao dịch theo giờ châu Á đang phục hồi tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng trong nước quay đầu giảm

Giá vàng trong nước đã quay đầu giảm theo xu hướng của thị trường thế giới

Sau nhiều ngày đi ngược lại với diễn biến của thị trường vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước đã quay đầu giảm nhẹ từ 30 - 70 nghìn đồng mỗi lượng vàng SJC.

Cụ thể theo niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết ở mức giá: 35,77 - 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng một lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội giá vàng miếng DOJI được niêm yết ở mức giá: 36,08 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70 nghìn mỗi lượng so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Các thương hiệu vàng miếng trong nước như Bảo Tín Minh Châu, Ngọc Hải, PNJ, VietNam Gold  cũng niêm yết giảm từ 50 đến 70 nghìn đồng mỗi lượng.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn trong khoảng 5 triệu mỗi lượng theo công bố tỷ giá sáng nay của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Sở dĩ chênh lệch giá vàng ở mức cao được các chuyên gia nhân định là có nguyên nhân từ thời điểm các doanh nghiệp trong nước nhập vàng nguyên liệu ở mức giá cao, nên chưa thể điều chỉnh giá vàng trong nước theo thị trường thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng trong nước quay đầu giảm