Giá vàng hôm nay 21/7: Chính sách tiền tệ từ châu Âu hỗ trợ giá vàng

ND| 21/07/2017 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những thông tin mới nhất phát đi từ cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), cho thấy ECB tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ của mình như dự đoán từ trước. Điều này đã hỗ trợ cho giá vàng tiếp tục tăng giá.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/7, giá vàng giao ngay thế giới tăng thêm gần 4 USD mỗi ounce, khi dừng lại ở mức 1,244.80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/7: Chính sách tiền tệ từ châu Âu hỗ trợ giá vàng

Chính sách tiền tệ của châu Âu như mọi dự đoán trước đó đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng

Trong phiên giao dịch sáng nay 21/7 theo giờ châu Á, giá vàng tiếp tục thể hiện đà hưng phấn, khi sắc xanh đang bao trùm thị trường, thời điểm hiện tại đang được giao dịch tại mức giá 1,245.48 USD/ounce.

Trong ngày Thứ năm diễn ra  cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cho thấy chính sách tiền tệ của ECB không thay đổi. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch ECB Mario Draghi đã phát biểu gây ngạc nhiên về chính sách tiền tệ, cho thấy ECB đã không có kế hoạch nào để lùi các biện pháp kích thích chính sách tiền tệ. Draghi cho biết ECB sẽ tiếp tục kiểm tra dữ liệu kinh tế của EU để có những định hướng cụ thể cho chính sách tiền tệ. Draghi cũng đã ám chỉ rằng ông đã sẵn sàng để lùi lại một số chính sách tiền dễ dàng của ECB.

Kết quả thuần của những hành động này là đồng Euro đã tăng khoảng 1% giá trị so với đô la Mỹ. Chỉ số đô la, bao gồm chỉ số giữa Euro-Dollar cũng như một giỏ các loại tiền tệ khác, đã mất hơn nửa phần trăm trong ngày. Sự thay đổi năng động này trong các giá trị tiền tệ ảnh hưởng lớn đến hàng hoá được kết hợp với đô la như vàng. Sự mất giá của các đồng tiền chủ chốt đã hỗ trợ cho vàng đi lên trong phiên giao dịch hôm qua và hôm nay.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 21/7 tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,28 – 36,34 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố ngày hôm qua.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,20 – 36,40 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết đầu giờ sáng qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 21/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,2% xuống 94,6 điểm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 21/07 là 22.432 đồng., giảm 1 đồng so với mức niêm yết sáng qua.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại trong nước sáng nay, Vietcombank, Vietinbank, ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). BIDV: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). Techcombank: 22.685 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 21/7: Chính sách tiền tệ từ châu Âu hỗ trợ giá vàng