Giá vàng hôm nay 20/3: Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

ND| 20/03/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ, khảo sát mới nhất của Kitco cho thấy 61% tin rằng vàng vẫn giữ đà tăng giá trong tuần này.

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng thế giới tăng 3,74 usd/oz, lên mức 1,233.54 usd/oz so với giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 20/3: Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới đã có những chuyển biến tích cực từ giữa tuần trước, sau quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Câu hỏi được đặt ra là Vàng có đủ lực để tiếp tục bứt phá trong tuần này?. Theo một số nhà phân tích, các nhà đầu tư vàng đã bớt căng thẳng vì Fed không tích cực hơn trong việc đẩy cao giá trị của đồng USD khi thực hiện quyết định tăng lãi suất.

Chính sách điều hành kinh tế khó đoán của chính quyền Donal Trump khiến giới đầu tư quan ngại về những rủi ro tiềm ẩn, nhu cầu mua vào lớn của các quỹ đầu tư vàng, cùng với đó là các vấn đề chính trị xảy ra tại Châu Âu, là các nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng trở lại trong các phiên giao dịch gần đây.

Giá vàng miếng trong nước được các tổ chức kinh doanh vàng lớn trong nước niêm yết tăng nhẹ so với giá đóng cửa cuối tuần trước, nhà đầu tư giao dịch thận trọng để chờ đợi các thông tin có tác động tích cực hơn nữa đối với thị trường.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng ở chiều mua vào so với giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,53 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tăng nhẹ so với giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 33,93 đồng/lượng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/3 tăng nhẹ sau khi rơi xuống mức thấp nhất 5 tuần qua nhờ những thông tin lạc quan về tình hình kinh tế cũng như niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 100,14 điểm, tăng 0,05%.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.254 đồng, tăng 3 đồng so với ngày hôm trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.750 đồng mua tiền mặt và 22.820 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.720 đồng mua vào và 22.840 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 20/3: Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần