Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng đi ngang do tâm lý "chờ và xem"

ND| 19/06/2017 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các nhà phân tích, vàng có thể tiếp tục bị ảnh hưởng trong ngắn hạn do chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tâm lý chờ đợi những diễn biến từ đồng USD, thị trường chứng khoán, khiến nhà đầu tư hờ hững với thị trường vàng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng giao ngay thế giới tiếp tục xu thế đi ngang theo diễn biến của 3 phiên giao dịch gần nhất, sau khi đã giảm sâu. Những tuyên bố mới nhất về chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed, trong ngắn hạn đã giúp đồng USD mạnh lên, đồng thời kéo giá vàng đi xuống. Hiện giá vàng đang được giao dịch tại mức 1,252.75 USD/ounce, thay đổi không đáng kể so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng đi ngang do tâm lý

Giá vàng tiếp tục xu thế đi ngang, sau khi giảm sâu các phiên trước đó

Trong tuần qua, thị trường vàng cuốn theo những diễn biến về sự kiện Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất đồng USD thêm 25 điểm phần trăm. Lãi suất USD đã tăng, giá vàng cũng đã giảm, mọi dự đoán trước đó đều đã xảy ra. Thị trường trong tuần này tiếp tục “chờ và xem” những thông tin mới nhất trong chính sách của Chính phủ liên bang sau những phát biểu tiếp theo của các quan chức thuộc Fed trong tuần này.

Các nhà phân tích cũng nhận định rằng, chừng nào thị trường chứng khoán còn ở mức cao như hiện nay, thì chưa có cơ hội cho vàng tăng giá, do đó nhà đầu tư vàng cần theo dõi các thông tin, diễn biến mới nhất từ thị trường cổ phiếu và trái phiếu để có hành động phù hợp nhất cho mình trên thị trường kim loại quý.

Thị trường vàng miếng trong nước giữ xu thế đi ngang, khi biên độ giá thay đổi không quá lớn, phù hợp với các diễn biến mới nhất trên thị trường vàng thế giới.

Mở cửa sáng nay 19/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,32 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn mỗi lượng ở chiều bán ra, đồng thời thu hẹp biên độ mua vào – bán ra.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,17 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,37 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố cuối tuần trước.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 32,38 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 19/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34% xuống còn 97,18.

Ngày 19/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.417 đồng, tăng 7 đồng so với mức công bố cuối tuần trước, tỷ giá VND/USD tham chiếu tại Ngân hàng Nhà nước đang trong xu thế tăng liên tục trong các phiên gần đây.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.655 đồng mua tiền mặt và 22.725 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.620 đồng mua vào và 22.720 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng đi ngang do tâm lý "chờ và xem"