Giá vàng hôm nay 18/7: Tiếp tục tăng khi thị trường củng cố niềm tin

ND| 18/07/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tâm lý của nhà đầu tư đã thực sự thay đổi, sau hơn một tuần tăng giá liên tiếp của vàng. Điều này càng được củng cố khi bước sang tuần này, giá vàng tăng với biên độ lớn hơn.

Tuần trước, cả vàng và bạc đã có một sự đảo chiều quan trọng, trong đó tâm lý thị trường giảm đã được thay thế bằng tâm lý tích cực hơn. Một kết hợp dữ liệu kinh tế Mỹ, cũng như báo cáo tiền tệ nửa năm và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bà Janet Yellen, đã được trích dẫn như những nguyên nhân chính cho sự tăng giá gần đây. Những sự kiện này bắt đầu tiếp tục gây áp lực giảm giá đối với đồng đô la Mỹ và sự đảo chiều quan trọng dẫn đến sự tăng giá của vàng và bạc.

Giá vàng hôm nay 18/7: Tiếp tục tăng khi thị trường củng cố niềm tin

Tâm lý thị trường tích cực, tiếp tục đẩy giá vàng tăng lên

Với cách thức chậm và có phương pháp, giá vàng và bạc bắt đầu tăng vào tuần trước, động thái tăng mạnh hôm thứ Sáu là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tâm lý thị trường đã thay đổi, và một sự đảo chiều quan trọng đang diễn ra.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/7, giá vàng giao ngay thế giới cho thấy ưu thế tăng giá của mình khi kết thúc tại 1,232.80 USD/ounce, tăng 6.20 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng tiếp đà hưng phấn, tăng lên mức 1,237.29 USD/ounce, chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều quan trọng là tâm lý thị trường đã được củng cố thông qua các phiên giao dịch gần đây.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 18/7 tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,34 – 36,40 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố ngày hôm qua. Diễn biến giá vàng trong nước tỏ ra thận trọng hơn so với những gì diễn ra trên thị trường vàng thế giới.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,25 – 36,47 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết đầu giờ sáng qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 18/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm xuống sát ngưỡng 95,00 điểm.

Ngày 18/7 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.436. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.090 đồng.

Đầu giờ sáng 18/7, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ chiều qua và hiện phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 18/7: Tiếp tục tăng khi thị trường củng cố niềm tin