Giá vàng hôm nay 17/7: Đồng USD giảm mạnh, vàng hồi phục

ND| 17/07/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vàng tăng giá liên tiếp trong các phiên giao dịch vào tuần trước, đã giúp thị trường phục hồi đáng kể sau khi giảm mạnh vào tuần trước nữa. Với sự yếu thế của đồng Đô la Mỹ, đầu tuần này giá vàng tiếp đà hồi phục.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng đóng cửa cao hơn 10 USD so với giá mở cửa, dung lại ở mức 1,226.60 USD/ounce. Phiên tăng giá mạnh nhất trong chu kỳ hồi phục vừa rồi, mức tăng giá của phiên này, có sự đóng góp đáng kể của đồng Đô la Mỹ yếu đi.

Giá vàng hôm nay 17/7: Đồng USD giảm mạnh, vàng hồi phục

Đồng Đô la Mỹ giảm giá, đẩy giá vàng tăng lên

Tại phiên giao dịch đầu tuần này theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay thế giới đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc, thời điểm hiện tại tăng hơn 4 USD/ounce so với giá mở cửa.

Các quan chức Fed cho biết họ lên kế hoạch nâng lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm 2017. Lãi suất tăng cũng kéo theo giá trị đồng Đô la Mỹ tăng lên, giá trị của Đô la Mỹ thường di chuyển ngược chiều với giá vàng. Giá vàng có cơ hội bứt phá lên 1.240 USD, thậm chí có thể tiến lên mức 1.250 USD/ounce, trong ngắn hạn.

Dự đoán về hướng đi của vàng trong ngắn hạn, theo kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco, có 68% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng, 16% cho rằng giá sẽ giảm, còn 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 13/7 tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,32 – 36,38 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng đáng kể so với mức giá của tuần trước, cùng với xu hướng giá trên thị trường trong nước, dự báo trong tuần này giá vàng trong nước tiếp tục có đa tăng.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,22 – 36,44 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), mức chênh lệch mua/bán lên đến 220 nghìn đồng mỗi lượng. Mặc dù giá bán ra cao hơn nhưng giá mua vào của vàng SJC lại thấp hơn đáng kể so với vàng DOJI.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 17/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.54% xuống còn 95.04. Theo thống kê, đây là mức thấp nhất của đồng bạc xanh trong suốt 10 tháng qua.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 17/7 là 22.437 đồng, tăng 2 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD tại các Ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua vào và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 17/7: Đồng USD giảm mạnh, vàng hồi phục