Giá vàng hôm nay 16/6: Nhiều quan điểm trái chiều về giá vàng

ND| 16/06/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mối quan tâm của thị trường xung quanh các quyết định của Fed đã liên tục kéo giá vàng đi xuống trong tuần này. Trước diễn biến này, các nhà phân tích đưa ra các quan điểm trái chiều về hướng đi của thị trường kim loại quý trong thời gian sắp tới.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 16/6, theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay thế giới đã tăng nhẹ và trở lên ít biến động hơn, sau phiên giảm điểm mạnh hơn 20 USD/ounce sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện giá vàng đang được giao dịch tại mức giá 1,252.63 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/6: Nhiều quan điểm trái chiều về giá vàng

Thông tin từ Fed kéo giá vàng giảm mạnh trong các phiên giao dịch gần đây

Trước diễn biến giá vàng trong các phiên giao dịch gần đây, xuất hiện những quan điểm trái chiều về xu hướng tiếp theo của thị trường kim loại quý thế giới, trước tiên là những quan điểm lạc quan cho giá vàng.

Các thị trường tài chính toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro về địa chính trị như Brexit, tên lửa Bắc Triều Tiên, cũng như kết quả từ cuộc bầu cử tại nước Ý ", các nhà phân tích cho biết trong một báo cáo của TD Securities công bố vào thứ năm.

Một yếu tố quan trọng khác hỗ trợ vàng là sự sợ hãi rằng chính quyền của Trump sẽ không thực hiện được các biện pháp kích thích kinh tế như đã hứa, bao gồm các loại thuế doanh nghiệp và cá nhân thấp hơn. "Nguy cơ về  sự việc này có vẻ như ngày càng tăng", báo cáo ghi nhận.

"Chỉ vì một ngân hàng trung ương nói với thị trường rằng, sẽ nâng lãi suất ở một mức cụ thể, điều đó không có nghĩa là họ thực sự sẽ làm điều đó. Đó chắc chắn đã là câu chuyện của Fed trong một thời gian”. Melek và McKay chuyên gia phân tích thị trường của TD Securities tuyên bố: "Thực tế là lạm phát rất thấp và thừa nhận thực tế là sự mở rộng này đang trở nên khá dài trong mối liên kết, các thông số kỹ thuật lại có thể đặt cược rằng những nỗ lực tăng lãi suất một cách chậm chạp trong một thời gian dài của ngân hàng trung ương Mỹ có thể bị cắt giảm. Những mối lo ngại này có thể là động lực để hỗ trợ cho giá vàng.

Ở chiều ngược lại, các nhà phân tích của Blackwell Global Investments lại bi quan hơn khi cho rằng  giá vàng có thể trở về tới mức thấp nhất trước đợt tăng giá này.

"Với cam kết gần đây của Fed về thắt chặt kinh tế, vàng về cơ bản có thể phải đối mặt với một sự suy giảm sâu hơn nhiều. Trên thực tế, nếu ngân hàng trung ương tiếp tục theo chính sách này để tiếp tục tăng lãi suất, trong khi giảm dần bảng cân đối tài sản của họ, chúng ta có thể thấy một sự suy giảm có hại sẽ có hành động giá lên đến đáy của đường xu hướng hỗ trợ ở mức 1,140 USD một ounce, " Steven Knight, nhà phân tích nghiên cứu của Blackwell Global Investments cho biết.

Mở cửa sáng nay 16/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,35 triệu đồng/lượng, giảm 90 nghìn mỗi lượng so với giá niêm yết sáng qua.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,36 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố sáng qua.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 32,36 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 16/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,41% lên mức 97,47 điểm.

Ngày 16/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.410 đồng, tăng 5 đồng so với mức công bố sáng qua.

Đầu giờ sáng 15/6, đa số các ngân hàng thương mại giữ nguyên giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán).Vietcombank niêm yết giá USD ở mức: 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 16/6: Nhiều quan điểm trái chiều về giá vàng