Giá vàng hôm nay (15/7): Bứt phá tăng trở lại

Lan Trần| 15/07/2017 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay đã tăng trở lại sau khi số liệu về doanh số bán lẻ trong tháng 6 của Mỹ được công bố.

Giá vàng hôm nay (15/7): Bứt phá tăng trở lại

Giá vàng cuối tuần bật tăng trở lại

Doanh số bán lẻ trong tháng 6 của Mỹ giảm 0,2% sau khi đã giảm 0,1% trong tháng 5 trái ngược so với dự báo của các nhà kinh tế là tăng 0,1%. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số bán lẻ đi ngược so với dự báo của thị trường.

Trước thông tin trên, giới phân tích cho rằng  Fed sẽ phải cân nhắc lại lộ trình tăng lãi suất 1 lần nữa. Điều này cũng giúp cho giá vàng bật tăng trở lại.

Ở phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới có thời điểm bật tăng lên ngưỡng 1232.97 USD/ ounce. Khép lại phiên giao dịch cuối tuần giá vàng giao ngay đứng tại mức 1228.08 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng Tám tăng 10,20 USD, tương đương 0,8%, đứng ở mức 1.277,50 USD/ounce. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ 30/6 và mức tăng mạnh nhất kể từ 6/6.

Giá vàng trong nước hôm nay cũng tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới, tuy nhiên mức tăng chậm hơn. Cụ thể giá vàng miếng SJC lúc 9h sáng tại tập đoàn DOJI niêm yết tại  36,26-36.34 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 60 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng trong nước cũng chuyển động theo những thông tin có tác động trực tiếp lên giá vàng trong đó bao gồm những đồn đoán xoay quanh việc Fed sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới, hay diễn biến thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương Châu Âu.

Theo các chuyên gia, tuần tới với hàng loạt các quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ tác động lên thị trường vàng và nhà đầu tư phải theo dõi sát tình hình để có những quyết định tham gia thị trường đúng thời điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (15/7): Bứt phá tăng trở lại