Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa

ND| 15/05/2017 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng tăng lên trong giờ mở cửa của phiên giao dịch châu Á sáng nay, sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên diễn ra ngày hôm qua. Những dữ liệu vĩ mô đáng thất vọng từ Mỹ mới công bố cũng kéo giá vàng đi lên.

Mở cửa phiên  15/5 theo giờ giao dịch châu Á giá vàng tăng hơn 3 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước, hiện đang neo tại mức 1,229.87 USD/ounce. Với những diễn biến mới nhất từ vụ tên lửa của Triều Tiên trong ngày Chủ nhật nhận được sự quan tâm của dư luận thế giới, điều này kéo theo sự lo lắng của giới đầu tư trên thị trường vàng đồng thời phát sinh nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của họ.

Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Triều Tiên thử tên lửa tầm xa, đẩy giá vàng tăng lên

Ngày Chủ nhật, Bắc Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử tên lửa tầm xa để đánh giá khả năng mang một "đầu đạn hạt nhân cỡ lớn", theo hãng tin chính thức KCNA của nước này.

KCNA cho biết: "Cuộc thử nghiệm nhằm mục đích xác minh những đặc điểm kỹ thuật và công nghệ của tên lửa đạn đạo mới được phát triển có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn”. Các nhà phân tích thị trường dự đoán còn nhiều những diễn biến phức tạp sau vụ thử tên lửa ngày Chủ nhật, do đó lựa chọn tức thời cho tài sản của mình được đổ dồn vào thị trường vàng. Trong phiên giao dịch đầu tuần này giá vàng sẽ tiếp đà phục hồi của hai phiên cuối tuần trước.

Theo các nhà phân tích, căng thẳng địa chính trị mới cũng như những dữ liệu vĩ mô đáng thất vọng của Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu vàng tăng cao.

"Sự trở lại của dữ liệu kinh tế vĩ  mô Mỹ suy yếu và sự tăng lên nhẹ của những bất trắc toàn cầu đã làm giảm tỷ lệ đầu tư vào đồng USD”. Bart Melek, người đứng đầu toàn cầu về Chiến lược hàng hóa tại TD Securities. Với dữ liệu kinh tế của Mỹ không tin tưởng vào sự kỳ vọng của thị trường đối với việc tăng lãi suất tháng 6, các chuyên gia cho rằng vàng có thể nhạy cảm với việc bán ra thêm khi thị trường Đô la Mỹ và thị trường chứng khoán vẫn tăng.

Mở cửa sáng nay 15/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với mức công bố cuối tuần trước.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,43 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,63 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với giá công bố cuối tuần trước, đáng chú ý mức chênh lệch mua vào bán ra của vàng SJC trên thị trường TP Hồ Chí Minh lớn hơn mức chênh lệch vàng DOJI trên thị trường Hà Nội.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,4 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 15/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 99,05 giảm 0,48%.

Ngày 15/5 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.373 đồng, giảm 4 đồng so với giá công bố cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.655 đồng mua tiền mặt và 22.725 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.670 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng tăng sau khi Triều Tiên thử tên lửa