Giá vàng hôm nay (13/5): Tăng mạnh sau việc ông Trump sa thải Giám đốc FBI

Lan Trần| 13/05/2017 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (13/5) tăng mạnh do những lo ngại bất ổn sau quyết định đột ngột sa thải Giám đốc FBI của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng hôm nay (13/5): Tăng mạnh sau việc ông Trump sa thải Giám đốc FBI

Giá vàng tăng mạnh khi nhà đầu tư lo ngại những bất ổn sau quyết định sa thải Giám đốc FBI của Tổng thống Mỹ

Kết phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng 0,3% lên mức 1.288,01 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá của kim loại quý này tăng lên 1231,5 USD mỗi ounce.  Cùng lúc đó, giá vàng giao trong tháng Sáu trên sàn Comex tăng 3,5 USD đạt ngưỡng 1,227,7 USD/ounce.

Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.227,33 USD/ounce, nối dài mức tăng 0,5% trong phiên trước đó.

Thị trường vàng trong nước phiên sáng nay chuyển động chậm chạp hơn so với giá vàng thế giới. Cụ thể lúc 8h30 sáng nay, tại DOJI, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức 36,49-36,57 triệu đồng/lượng. Giá so với chốt phiên trước không thay đổi ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,62 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá tăng giảm trong biên độ hẹp, neo đậu ở mức thấp ở các phiên trong tuần, không tạo ra sức hấp dẫn cho phần lớn nhà đầu tư trong nước. Thị trường ghi nhận không khí giao dịch ảm đạm với xu hướng khách bán ra chiếm 60% lượng giao dịch.

CNBC dẫn lời chuyên gia phân tích an ninh Martin Arnold dự báo thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến giá vàng sẽ đi lên do lo ngại những bất ổn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey. Các nhà đầu tư lo ngại những diễn biến về chính trị có thể ảnh hưởng tới tiến trình cải cách thuế và kích thích tăng trưởng của kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ không giữ được nhịp tăng giá này lâu. Nguyên nhân là do giới đầu tư đang đặc cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng Sáu tới. Và nếu Fed nâng lãi suất thêm hai lần trong năm 2017 sẽ gây bất lợi cho vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (13/5): Tăng mạnh sau việc ông Trump sa thải Giám đốc FBI