Giá vàng hôm nay 12/01: Cao nhất trong 6 tuần

ND| 12/01/2017 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự bất ổn của thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số giá đồng USD giảm do những tuyên bố từ cuộc họp báo của Tổng thống mới đắc cử Donal Trump đã khiến giá vàng có phiên tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, khi tiến sát mốc 1,200 usd/ounce.

Phiên giao dịch ngày 11/01 theo giờ Mỹ chứng kiến biên độ giá thay đổi lớn, có thời điểm giá vàng giảm xuống 1,178 usd/ounce, và có lúc đã chinh phục mức hỗ trợ 1,200 usd/ounce.

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng đang giao dịch tại mức giá 1,197 usd/ounce. Cuộc họp báo đầu tiên của tổng thống đắc cử Donal Trump với những tuyên bố về chính sách kinh tế đã khiên thị trường chứng khoán mỹ rơi vào trạng thái bất ổn, tâm lý nhà đầu tư lo lắng, đồng thời chỉ số đồng Đôla Mỹ cũng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Những diễn biến này khiến vàng có phiên giao dịch tăng giá mạnh nhất trong 6 tuần trở lại đây, dự đoán thị trường sẽ lấy lại mức giá 1,200 usd/ounce trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Giá vàng hôm nay 12/01: Cao nhất trong 6 tuần

Giá vàng thế giới chinh phục ngưỡng 1,200 usd/ounce

Phillip Streible, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết: "Tôi nghĩ rằng thị trường đã thực sự muốn tin vào những gì nền kinh tế sẽ diễn biến như thế nào trong năm 2017"; "Nếu không có một ý tưởng rõ ràng về tăng trưởng kinh tế, tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục chao đảo, đó là lý do tại sao tôi lạc quan về vàng", Streible cũng tin rằng, trong ngắn hạn vàng có thể vượt qua ngưỡng 1,200 usd/ounce.

George Gero, giám đốc quản lý của RBC Wealth Management nêu quan điểm, "Đồng ý rằng các thị trường đều gây thất vọng ở việc thiếu thông tin về các chính sách kinh tế và tài chính tiềm ẩn trong chính quyền mới". Ông cũng nhìn thấy tiềm năng cho vàng  trong môi trường của các chính sách kinh tế của chính phủ mới không rõ ràng.

Tại thị trường trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay (12/1), giá vàng SJC đang có mức bán ra 36,69 triệu đồng/lượng, giá mua vào ở mức 36,39 triệu đồng/lượng theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Mức tăng 70.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Trong khi đó, hiện tại Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng cả hai chiều mua và bán so với cuối phiên 11/1.

Giá vàng thế giới theo quy đổi theo mức giá và tỷ giá niêm yết sáng nay đang mở mức 31.69 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,7 triệu đồng/lượng.

Thời gian giáp Tết, không khí giao dịch tại các cửa hàng vàng bạc trong nước cũng sôi động hơn so với giai đoạn trước đó, khi mà giá vàng thế giới có nhiều phiên giảm điểm liên tiếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/01: Cao nhất trong 6 tuần