Giá vàng hôm nay (11/2): Đảo chiều tăng trở lại

Lan Trần| 11/02/2017 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng miếng SJC hôm nay đã đảo chiều tăng trở lại. Còn giá vàng thế giới cũng đã nỗ lực để thoát khỏi sức ép của đồng USD.

Giá vàng hôm nay (11/2): Đảo chiều tăng trở lại

Giá vàng hôm nay (11/2) bật tăng trở lại.

Giá vàng miếng SJC trong nước phiên cuối tuần được tập đoàn DOJI niêm yết tại 36,90-37,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng  so với chốt phiên trước 110  nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cũng trong phiên sáng nay, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC tại TPHCM mua vào – bán ra là 36,85 - 37,15 triệu đồng/lượng. Giá tăng 130 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa phiên trước.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần tại thị trường New York bắt đầu ở ngưỡng1.231,3 USD/ounce. Tuy nhiên trong phiên, giá của kim loại quý này đã cố găng bứt phá và chốt phiên tại 1232,9 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 33,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng mỗi lượng.

Nguyên nhân của việc giá vàng quay đầu tăng trở lại ngay trong phiên cuối tuần là do tác động từ những thông tin về chỉ số niềm tin tiêu dùng do đại học Michigan khảo sát sơ bộ tháng 2 công bố đạt 95,7 điểm thấp hơn dự báo là 97,9 điểm và kỳ trước là 98,5 điểm. Trước đó, giá vàng chịu nhiều tác động khi ông Donald Trump hé lộ thông tin rằng Chính phủ Mỹ sẽ giảm thuế cho doanh nghiệp trong 2 đến 3 tuần tới.

Giới chuyên gia cho rằng giá vàng đang nhìn vào cuộc họp tháng Ba tới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nếu Fed không có động thái tăng lãi suất, có thể giá vàng sẽ được hưởng lợi. Ngoài ra, những biến động từ chính trường của một số nước châu Âu cũng sẽ tác động đến tương lai của giá vàng trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (11/2): Đảo chiều tăng trở lại