Giá vàng hôm nay 05/01: Vàng tăng mạnh nhất trong 4 tuần

ND| 05/01/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại mạnh nhất trong 4 tuần trở lại đây, báo hiệu sự khởi đầu lạc quan cho năm mới 2017. Vàng trong nước tiếp đà tăng giá.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới đã bật tăng sau phiên giao dịch rung lắc mạnh của ngày hôm trước, khi đạt mức giá 1,171.06 usd/ounce, tăng 7.27 usd/ounce so với giá đóng cửa ngày trước đó. Đi kèm với diễn biến tăng giá vàng là sự kiện Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm qua công cố chi tiết biên bản của cuộc họp tăng lãi suất trong tháng 12 năm 2016. Các nhà phân tích cho biết đợt giảm giá những phiên cuối năm 2016 có biểu hiện quá nhiều lệnh bán, do đó trạng thái tài khoản của các quỹ đầu tư đang mất cân bằng, dẫn đến lực mua được dự báo tăng mạnh và có tác động tới việc tăng giá vàng trong thời gian tiếp theo.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, nói rằng ông nhìn thấy tiềm năng đối với vàng khi đồng yên Nhật suy yếu cùng với giảm lãi suất trái phiếu của Hoa Kỳ. Nhìn vào giá cả, Hansen dự đoán giá vàng tiếp theo có thể chinh phục mức giá 1,173 usd/ounce, nhưng nó cần một sự hỗ trợ mạnh nữa mới có thể trở lại mức giá 1.200 usd/ounce và mang lại "tiền thật" trở lại vào thị trường.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại RJO Futures, cho rằng các hành động giá mới nhất cho thấy một số khả năng vàng tăng giá; Tuy nhiên, có thể hơi quá sớm để kỳ vọng đà tăng giá mới. "Để chắc chắn, chúng ta không thể kết luận một sự đảo ngược cao hơn từ một đà giảm giá nhỏ như vậy," ông nói trong một báo cáo hôm thứ Tư. "Nhưng thông số rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn nguyên vẹn, chúng ta cũng không nên bỏ qua nó như là một khả năng".


Giá vàng hôm nay 05/01: Vàng tăng mạnh nhất trong 4 tuần

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng

Giá vàng trong nước phiên giao dịch hôm nay tiếp tục tăng vọt, Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua – bán vàng SJC tại TP HCM ở mức 36,30 – 36,60 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên trước, giá vàng tăng thêm 100.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vẫn duy trì là 300.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố giao dịch ở ngưỡng 36,43 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cuối phiên trước, giá vàng được điều chỉnh tăng thêm 180.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra. Mức chênh lệch giá bán cao hơn giá mua 120.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hôm nay theo công bố tỷ giá của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam đang ở mức hơn 4 triệu đồng/lượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 05/01: Vàng tăng mạnh nhất trong 4 tuần