Giá vàng giảm sau 5 tuần tăng liên tiếp

Lan Trần| 21/01/2018 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã có tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần tăng giá liên tiếp và giới chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể vẫn gặp bất lợi.

Giá vàng đã trải qua một tuần tăng giảm đen xen. Ở một số phiên đầu tuần, giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh chỉ số đồng USD suy yếu so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng đã không giữ được và giá của quý kim này đã dần sụt giảm khi đồng bạc xanh phục hồi và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 2,61%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2017.

Giá vàng giảm sau 5 tuần tăng liên tiếp

Giá vàng đã có tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần tăng giá liên tiếp

Giá vàng còn chịu áp lực từ việc nhà đầu tư bán tháo, tranh thủ kiếm lời. Lệnh bán tháo hơn 62 tấn vàng của quỹ đầu tư đã đẩy giá vàng giảm gần 20 USD mỗi ounce xuống tới mức 1.324USD/ounce.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1330,6 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 0,57%, đánh dấu tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần tăng giá liên tiếp trước đó.

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần tại 36,68-36,76 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong tuần, có thời điểm giá vàng miếng SJC tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng, đạt mức 36,84-36,96 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán. So với mức thấp nhất trong tuần là 36,62-35,72 triệu đồng/lượng), giá vàng miếng SJC đã giảm 240 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua vẫn chưa đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư nên thị trường ghi nhận chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với số lượng khách bán ra chiếm khoảng 60% lượng khách giao dịch.

Theo các nhà phân tích, mối lo về khả năng Chính phủ Mỹ phải đóng cửa đã không hỗ trợ nhiều cho giá vàng. Theo đó, giá vàng tuần tới chưa tìm thấy được sự hỗ trợ để đi lên.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 41% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng; 35,3%  dự báo giá vàng giảm và 23,5% dự báo giá vàng đi ngang.

Lần này nhà đầu tư có cái nhìn lạc quan hơn khi kết quả khảo sát trực tuyến ghi nhận có tới 61% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng; 28,9% nhận định giá vàng giảm; 9,3% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm sau 5 tuần tăng liên tiếp