Giá vàng đi lên từ mức thấp nhất trong ba tuần

KT| 24/04/2015 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/4, trên thị trường New York, giá vàng đi lên sau khi ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn một tháng tại phiên trước đó (22/4).

Thị trường vàng bị ảnh hưởng bởi đồng USD yếu trước các số liệu không được như kỳ vọng phát đi từ kinh tế Mỹ. Cụ thể, giá vàng giao ngay tại Mỹ vào cuối phiên 23/4 tăng 0,8% lên 1.197,35 USD/ounce, sau khi đã có lúc rơi xuống 1.183,65 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ phiên 1/4. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2015 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 0,6% và đóng cửa ở mức 1. 194,3 USD/ounce. 

Giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tuần do đồng bạc xanh mất đà tăng giá sau khi Mỹ công bố hàng loạt số liệu kinh tế kém khả quan. Cụ thể, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua tiếp tục tăng trong tuần thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, tăng trưởng trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ trong tháng 4 giảm mạnh hơn dự kiến. 

Nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng này, để tìm kiếm những manh mối về thời điểm tăng lãi suất, mà theo một số nhà phân tích, có thể vào tháng 6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đi lên từ mức thấp nhất trong ba tuần