Giá vàng có thể rơi xuống mức 1.240 USD/ounce?

Lan Trần| 10/12/2017 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tín hiệu không mấy lạc quan khiến cho giới phân tích dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm, thậm chí có thể giảm xuống mức 1.240 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã có 3 tuần giảm giá liên tiếp, đặc biệt là tuần qua, quý kim này đã giảm 2,6%, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần đầu tháng 5/2017. Theo đó, giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên cuối tuần tại 1248,2 USD/ounce.

Giá vàng có thể rơi xuống mức 1.240 USD/ounce?

Giá vàng đang chịu nhiều sức ép từ USD và khả năng Fed tăng lãi suất

Nguyên nhân của tình trạng này là do giá vàng đang chịu sức ép của đồng USD do Thượng viện Mỹ đã thông qua Dự luật cải cách thuế của mình, góp phần làm gia tăng thêm kỳ vọng các dự luật thuế của lượng viện Quốc hội Mỹ sẽ sớm được hợp nhất để trình Tổng thống Mỹ thông qua vào thời gian tới. Động thái này đã hỗ trợ tích cực cho USD và chứng khoán Mỹ trong tuần này. Theo đó, USD index đã tăng khoảng 1% lên mức cao 93,93 điểm.

Bên cạnh đó, những số liệu tích cực của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là số liệu việc làm phi nông nghiệp NFP mới được công bố ở mức khả quan, đạt 228.000 việc làm trong tháng 11, sẽ giúp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cơ sở để tăng lãi suất tại cuộc họp tới đây. Và lãi suất cao hơn trong điều kiện lạm phát còn thấp sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC cũng chuyển động ở mức thấp trong xu thế giảm dần. Theo đó, giá vàng neo tại mức cao nhất ngay những phiên đầu tuần tại 36,42-36,50 triệu đồng/lượng và giảm dần về ngưỡng thấp nhất 36,26-36,34 triệu đồng/lượng  phiên cận cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 160 nghìn đồng. Tuy nhiên, do giá vàng giảm về mức thấp nên đã thúc đẩy nhà đầu tư mua vào làm tài sản tích trữ sinh lợi an toàn thời điểm cuối năm.

Kể từ giữa tháng Mười, giá vàng “loanh quanh” trong biên độ từ 1.265-1.300 USD/ounce và theo giới phân tích, hiện chưa có dấu hiệu nào cho giá vàng có cơ hội “trở mình”. Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 53% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm; 37% dự đoán giá sẽ tăng  và 11% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Nhà đầu tư cũng không mấy lạc quan về tương lai ngắn hạn của giá vàng. Cụ thể trong số 847 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 46% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 47% dự đoán giá tăng và 6% tỏ thái độ trung lập.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options LLC, cho biết giá vàng vẫn đang chịu áp lực khi nó đã giảm xuống mức trung bình 200 ngày. Còn Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của tập đoàn LaSalle Futures nhìn nhận giá vàng tuần tới có thể giảm về ngưỡng 1.240 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng có thể rơi xuống mức 1.240 USD/ounce?