Gặp yếu tố bất lợi, giá vàng có một tuần đi xuống

Lan Trần| 03/02/2018 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (3/2) đã đồng loạt đi xuống và tính chung cả tuần, quý kim này đã giảm 1,1%.

Áp lực bán ra trong tuần cùng tuyên bố của Tổng thống Mỹ và việc bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất của Fed khiến cho giá vàng gặp nhiều bất lợi.

Gặp yếu tố bất lợi, giá vàng có một tuần đi xuống

Giá vàng đồng loạt giảm ở phiên cuối tuần

Ở phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giảm 16 USD mỗi ounce, chốt phiên tại 1.331,9 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn giao tháng tháng 3/2018 giảm 12 USD xuống 1.333 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã giảm 1,1%.

Việc giá vàng giảm sâu trong phiên cuối tuần là do tác động từ báo cáo việc làm của Mỹ. Bộ Lao động nước này cho biết trong tháng Một, số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng 200.000, cao hơn dự báo tăng 180.000 đưa ra trước đó, đồng thời ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn 8 năm rưỡi.

Thông tin trên cho thấy thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang cải thiện và là dấu hiệu tích cực của nền kinh tế. Điều này càng củng cố khả năng Fed sẽ quyết liệt hơn trong lộ trình nâng lãi suất. Trước đó, sau phiên họp của FOMC hôm 30-31/1, tuyên bố giữ nguyên lãi suất đã được đưa ra. Nếu Fed sẽ đẩy nhanh tiến trình nâng lãi suất, giá vàng sẽ nhận tác động xấu.

Trước đó, Tổng tổng Mỹ trả lời trên CNBC nói rằng ông muốn thấy một đồng USD mạnh hơn và điều này đã giúp đồng bạc xanh phục hồi, đẩy giá vàng đi xuống.

Giá vàng trong nước cũng tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần. Tại một số thương hiệu lớn, giá vàng miếng SJC giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,70-36,85 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Mức giá này tại Bảo Tín Minh Châu là 36,75-36,84 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước chưa đủ sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư dù thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, người dân có thêm nguồn tiền từ ngoại hối hay tiền thưởng. Ghi nhận trên thị trường vẫn là những giao dịch nhỏ lẻ, với lượng khách bán vàng ra chiếm khoảng 60% lượng giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp yếu tố bất lợi, giá vàng có một tuần đi xuống