Fed tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất đẩy giá vàng đi xuống

Lan Trần| 24/08/2018 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (24/8) đi xuống trước sự tăng giá của đồng USD giữa bối cảnh biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất.

Trong biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 22/8, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thảo luận khả năng nâng lãi suất sớm để đối phó với tình trạng kinh tế mạnh quá mức sẽ tác động tới mục tiêu lạm phát, cùng với việc những tranh chấp thương mại trên toàn cầu có thể tác động đến doanh nghiệp và hộ gia đình.

Fed tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất đẩy giá vàng đi xuống

Giá vàng đi xuống trước khả năng Fed nâng lãi suất sớm

Trước đà tăng giá của đồng bạc xanh so với giỏ tiền tệ chính, giá vàng vừa nhích lên một chút trong phiên đầu tuần, đã quay đầu giảm. Hiện chỉ số Dollar index phiên 24/8 tăng 0,6% lên mức 95.64.

Cụ thể, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm 0,7% xuống 1.187,30 USD/ounce so với phiên trước.

Trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2018 trên sàn Comex giảm 9,30 USD (0,8%) xuống đóng cửa ở mức 1.194 USD/ounce.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay cũng giảm nhẹ để nghe ngóng diễn biến của giá vàng thế giới. Lúc 9h sáng, giá vàng miếng SJC được công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,55 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,60-36,70 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán.

Ở phiên trước, giá vàng trong nước đi ngang ở phiên sáng và giảm nhẹ ở phiên chiều.

Giá vàng dường như khá khó khăn trong việc tìm kiếm khả năng hồi phục. Bên cạnh nguyên nhân từ việc đồng USD tăng giá, sức ép từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng không hề nhỏ. Hai nền kinh tế lớn thế giới đã tiếp tục leo thang cuộc chiến thương mại với mức thuế 25% trên 16 tỷ USD lên hàng hóa của nhau mặc dù các cuộc đàm phán thương mại đang được thiết lập.

Thị trường hiện đang tập trung bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp thường niên tại Jackson Hole, Wyoming ngày 24/8, nhằm “nghe ngóng” bất cứ thay đổi nào về mặt chính sách lãi suất của Fed để tìm hướng đi cho giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fed tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất đẩy giá vàng đi xuống