Dứt chuỗi ba tuần tăng, giá vàng quay đầu giảm nhẹ

Lan Trần| 06/08/2017 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ba tuần tăng liên tiếp, giá vàng tuần qua đã quay đầu giảm nhẹ khi những số liệu tích cực về thị trường lao động Mỹ được công bố.

Dứt chuỗi ba tuần tăng, giá vàng quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng tuần qua đã giảm nhẹ sau 3 tuần tăng giá liên tiếp

Tuần qua, giá vàng ở trong tình trạng biến động dù giới phân tích vẫn đặt kỳ vọng vào xu hướng đi lên của quý kim này. Trong tuần, giá vàng thế giới đã có lúc tăng áp sát mức cao nhất bảy tuần, đạt 1274,11 USD/ounce.

Đến phiên cuối tuần, giá vàng đã biến động sụt giảm mạnh khi thông tin về báo cáo việc làm được công bố. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, thị trường lao động nước này tạo thêm 209,000 việc làm mới trong tháng 7, cao hơn dự báo của hầu hết các chuyên gia kinh tế, đưa tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4.3%. Thông tin này, cùng với các số liệu tích cực khác về thâm hụt thương mại và xuất khẩu của Mỹ, đã giúp chỉ số USD đi lên, đồng thời đẩy giá vàng xuống mức 1254 USD/ounce.

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đứng tại 1259.31 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 0,9%, dứt chuỗi ba tuần tăng giá liên tiếp. Giá vàng giao tháng 12/2017 cũng hạ 0,8%, xuống 1.264,60 USD/ounce, và mất 0,4% tính trong tuần qua.

Trong tuần thị trường vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm đan xen dưới sự tác động từ thị trường thế giới. Giá vàng miếng SJC trong nước tuần qua có mức thấp nhất là 36,19-36,27 triệu đồng/lượng, còn mức giá cao nhất đạt 36,28-36,35 triệu đồng/lượng. Tính trung bình, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua đã khá thành công khi có những chuyển biến đáng kể cả về giá và về số lượng giao dịch. Ghi nhận tại DOJI, số lượng khách bán vàng ra nhỉnh hơn chiếm khoảng 60% trên tổng số các giao dịch. Các phân khúc đầu tư trên thị trường được cải thiện rõ nét hơn khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua và bán.

Dự đoán về hướng đi của giá vàng, giới phân tích cho rằng tuần tới có rất ít số liệu kinh tế quan trọng được công bố, nên số liệu việc làm của Mỹ có thể sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng trong những phiên giao dịch đầu tuần. Do đó, giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 48% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 41% dự đoán giảm, còn 12% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Khá trùng hợp là cũng có 48% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 38% nhìn nhận giá sẽ giảm, còn 14% thể hiện thái độ trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dứt chuỗi ba tuần tăng, giá vàng quay đầu giảm nhẹ