Dự đoán giá vàng tuần tới: Khó phục hồi trong ngắn hạn

Lan Trần| 09/09/2018 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự lan rộng của cuộc chiến tranh thương mại giúp USD chiếm ưu thế so với các đồng tiền chủ chốt được xem là nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục gặp khó khăn.

Giá vàng thế giới tiếp tục trải qua một tuần khá ảm đạm và ngay từ phiên đầu tuần đã chịu tác động khi  đồng USD tăng mạnh do những lo ngại về xung đột thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác.

Áp lực từ đồng bạc xanh tiếp tục đè nặng lên vàng, thậm chí đẩy quý kim này xuống đáy 11 ngày khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Khó phục hồi trong ngắn hạn

Thời gian qua, giá vàng liên tục chịu sức ép từ đồng USD

Ở thời điểm cận cuối tuần, khi hoạt động mua vào ở châu Á gia tăng, giá vàng có sự phục hồi nhẹ nhưng cũng không giúp cho quý kim này tránh khỏi tuần giảm giá. Thống kê cho thấy lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ đã tăng hơn gấp đôi trong tháng Tám, lên mức cao nhất trong 15 tháng qua.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex  giảm 0,2% xuống còn 1,203,80 USD / ounce.

Hiện giới phân tích cho rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn là yếu tố bất lợi cho thị trường vàng. Tờ Kitconews dẫn lời Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures, cho rằng dữ liệu việc làm có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thậm chí còn tích cực hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Bộ Lao động Mỹ ngày 7/9 công bố báo cáo cho thấy các doanh nghiệp Mỹ tuyển thêm 201.000 lao động trong tháng 8/2018, gần bằng số lao động được tuyển dụng trung bình theo tháng trong năm ngoái là 196.000 người.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện duy trì ở một mức siêu thấp 3,9% - mức được hầu hết các nhà kinh tế cho rằng có thể còn giảm hơn nữa nếu tốc độ tuyển dụng vẫn mạnh. Thống kê này đang củng cố đồn đoán Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Bart Melek, Trưởng ban chiến lược toàn cầu của TD Securities cho rằng không có gì ngạc nhiên khi giá vàng giảm xuống 1.183USD/ounce trong tuần tới, thậm chí còn có thể xuống tới mức thấp nhất trong thời gian qua.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco ghi nhận, trong số 17 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 7 người (41%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (29%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 5 người (29%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong số 676 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 329 người (49%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 251 người (37%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 96 người (14%) thể hiện quan điểm trung lập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán giá vàng tuần tới: Khó phục hồi trong ngắn hạn