Dự đoán giá vàng tuần tới: Chuyên gia nói tăng, nhà đầu tư nói giảm

Lan Trần| 12/03/2017 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng giảm sâu liên tiếp, thậm chí rơi xuống đáy 6 tuần khiến cho nhà đầu tư không còn niềm tin vào kim loại quý này, tuy nhiên giới phân tích vẫn có quan điểm tích cực.

Kết quả khảo sát của của Main Street cho thấy trong số 1.646 người tham gia, có đến 765 người tương ứng 46% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm; 644 người (39%) cho rằng giá vàng sẽ đảo chiều đi lên, còn 237 người (14%) thể hiện thái độ trung lập.

Trái ngược với nhà đầu tư, giới phân tích lại cho rằng giá vàng tuần tới có thể sẽ đảo chiều đi lên. Theo khảo sát của Wall Street, 58% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 32% nhận định giá vàng sẽ giảm, còn 11% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Tuần qua, ở phiên cuối tuần giá vàng giao ngay tại New York đã rơi xuống ngưỡng 1.196,5 USD/ounce. Trên sàn giao dịch Comex, giá vàng kỳ hạn giao tháng 4/2017 giảm 1,8 USD (0,15%), xuống 1.201,4 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 30/1/2017. Tính chung cả tuần này, giá vàng mất khoảng 2%.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Chuyên gia nói tăng, nhà đầu tư nói giảm

46% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Giá vàng đang chịu nhiều sức ép khi thị trường đang tin tưởng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tuần tới. Trước đó, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết ngân hàng này sẽ sẵn sàng nâng lãi suất trong tháng 3/2017 và sẽ tiếp tục tăng thêm một vài lần nữa vào cuối năm nay, nếu các dữ liệu về việc làm và lạm phát của Mỹ tiếp tục đáp ứng sự kỳ vọng.

Trong một diễn biến khác, hôm 10/3, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số số việc làm mới tạo thêm trong tháng Hai của nước này đạt 235.000 việc làm, vượt dự báo của giới phân tích, đưa tỷ lệ thất nghiệp tháng này giảm 0,1 điểm phần trăm, xuống 4,7%. Cùng với đó là việc đồng USD tiếp tục giảm giá so với đồng euro sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Mario Draghi, cho biết ông đã bớt quan ngại về tình trạng giảm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Những thông tin này khiến cho giá vàng tiếp tục lao đao.

Đà lao dốc của giá vàng đã thực sự khiến nhà đầu tư mệt mỏi. Trong tuần, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR cũng đã bán ra 6.5 tấn vàng. Tuy nhiên, một số  chuyên gia cho rằng giá vàng đã suy giảm quá mức nên có thể sẽ đảo chiều tăng trở lại.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng diễn biến từ cuộc bầu cử tại Hà Lan cộng với thái độ của Fed có thể làm giá vàng ngừng giảm và sẽ đi lên. Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cũng nhận định giá của kim loại quý là vàng sẽ phục hồi bất chấp tín hiệu khả quan từ báo cáo việc làm tháng Hai của Mỹ. Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhìn nhận kế hoạch tăng lãi suất của Fed còn phụ thuộc nhiều yếu tố và vàng vẫn còn có tiềm năng.  

Giá vàng trong nước tuần qua chuyển động chậm chạp hơn so với giá vàng thế giới nhưng vẫn trong xu thế giảm. Mức giá cao nhất ghi nhận 36,73-36,84 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), trong khi đó mức giá thấp nhất tại 36,42-36, 52 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính so với thời điểm cao nhất trong tuần, mỗi lượng vàng giảm khoảng 300 nghìn đồng. So với giá vàng thế giới theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước cũng đang cao hơn khoảng 3,5 triệu đồng mỗi lượng.

Ghi nhận chung trên thị trường, lượng giao dịch tại các thương hiệu lớn vẫn nhỏ giot, trong đó lượng khách bán ra chiếm khoảng 60%. Do đó, giới chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên nắm bắt những thông tin quan trọng từ cả thị trường quốc tế và trong nước từ đó có chiến lược giao dịch tối ưu nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán giá vàng tuần tới: Chuyên gia nói tăng, nhà đầu tư nói giảm