Đón vía Thần Tài, giá vàng tăng vọt

Lan Trần| 03/02/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, giá vàng đã tăng mạnh trở lại ngay trong phiên giao dịch đầu năm và đang được dự báo sẽ hưởng lợi từ quyết định của Fed cũng như ngày vía Thần Tài đang đến gần.

Đón vía Thần Tài, giá vàng tăng vọt

Giá vàng tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới cũng như ngày vía Thần Tài đang đến gần.

Giá vàng miếng SJC trong phiên 2/2 đã tăng mạnh hơn triệu đồng mỗi lượng, chính thức vượt mức 37 triệu đồng/lượng. Cụ thể chốt phiên, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 37,5-37,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố tại 37,43-37,83 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Giá vàng trong nước neo cao ngay ở phiên đầu năm mới là do tác động từ việc giá vàng thế giới đã lấy lại đà tăng trong những phiên đầu tuần, khi thị trường trong nước vẫn đang kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giá vàng thế giới hiện đang niêm yết tại 1.214,7  USD/ounce và có thời điểm tăng mạnh lên mức 1.225 USD/ounce.

Giá vàng đang tiếp tục được hưởng lợi khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định chưa thay đổi mức lãi suất hiện tại, đồng thời để ngỏ khả năng từng bước nâng mức lãi suất trong tương lai.

Theo các chuyên gia, FED đang thận trọng trong các quyết sách của mình để không tăng lãi suất quá nhanh và sẽ đánh giá tình hình cẩn thận trong bối cảnh chính quyền mới tại Mỹ đang cân nhắc nhiều chính sách mới.

Không chỉ hưởng lợi từ quyết định của Fed, giá vàng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư khi họ e ngại những tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cùng với đó là những biến động chính trị ở châu Âu, trong đó có cuộc bầu cử ở Đức và Pháp.

Với thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch đầu năm, ghi nhận tại Doji, lượng khách giao dịch đã nhộn nhịp. Điều này cũng bởi ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) đang đến gần.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp may mắn, tài lộc trong quanh năm. Theo đó, trong những năm gần đây, người dân đã đổ xô đến các thương hiệu vàng để mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài nhằm cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm.

Năm 2016, trong ngày vía Thần tài, nhiều doanh nghiệp đã có mức doanh thu đạt 200% so với năm trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón vía Thần Tài, giá vàng tăng vọt