Đầu tuần, giá vàng và đô la Mỹ ổn định

Đỗ Huyền| 06/07/2015 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước phiên đầu tuần vẫn duy trì ở mức ổn định trong khi giá vàng thế giới liên tục biến động. Giá đô la Mỹ phiên đầu tuần cũng tiếp tục duy trì xu hướng ổn định từ nhiều ngày qua.

Giảm nhẹ so với cuối tuần trước, vàng SJC hôm nay (6/7) được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 34,25 – 34,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này chỉ tăng khoảng 20.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối tuần trước.

Đầu tuần, giá vàng và đô la Mỹ ổn định

Ảnh minh họa

Vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 34,26 – 34,29 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán. So với cuối tuần trước, mức giá này chỉ giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới phiên giao dịch ngày 6/7, sau khi tăng khá mạnh vào đầu phiên do nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh bảo toàn tài sản sau cuộc trưng cầu dân ý ở Hy Lạp với kết quả là đa số người dân nước này đã bác bỏ các điều kiện của gói cứu trợ do các chủ nợ đề xuất, mức tăng của giá vàng trên thị trường châu Á đã phần nào chững lại do đồng USD lên giá. Lúc 17 giờ 30 tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.165USD/VND. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 3,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Trên thị trường tiền tệ, giá đô la Mỹ vẫn tiếp tục diễn biến trong xu hướng ổn định. Tăng nhẹ khoảng 5 đồng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối tuần trước, Vietcombank hôm nay niêm yết giá đô la Mỹ ở mức 21.775 – 21.835 VND/USD (mua vào – bán ra). Trong khi đó, tại Techcombank, giá đô la Mỹ hôm nay vẫn được giữ nguyên so với cuối tuần trước, giao dịch ở mức 21.750 – 21.840 VND/USD, tương ứng giá mua và bán.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tuần, giá vàng và đô la Mỹ ổn định