Đa dạng sản phẩm vàng trong dịp vía Thần Tài

Lan Trần| 24/02/2018 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ có vàng miếng hay nhẫn tròn trơn trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), các doanh nghiệp vàng đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm vàng trang sức đáp ứng nhu cầu người dân.

Dù chưa có một cơ sở nào khẳng định mua vàng trong ngày vía Thần Tài là may mắn cả năm, nhưng trong vài năm trở lại đây, việc người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày mùng 10 tháng Giêng là hiện thực. Số lượng sản phẩm vàng bán ra trong ngày vía Thần Tài tại các doanh nghiệp vàng như DOJI, Bảo Tín Minh Châu…đều có xu hướng tăng gấp đôi so với năm trước.

Đa dạng sản phẩm vàng trong dịp vía Thần Tài

Nhiều sản phẩm vàng trang sức được doanh nghiệp chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài

Đáng chú ý là một vài năm trở lại đây, trong ngày vía Thần Tài, thay vì mua vàng miếng hay nhẫn tròn trơn để tích trữ, thì người dân lại chuyển sang mua vàng trang sức lấy may. Lý do bởi ngoài ý nghĩa may mắn, vàng trang sức còn có thể đeo hàng ngày bên mình.

Chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, các thương hiệu vàng lớn đã chuẩn bị hàng loạt sản phẩm vàng trang sức nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Như Bảo Tín Minh Châu với mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý … với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ, giúp quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp. Đặc biệt mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên thường được khách lựa chọn nhiều trong dịp thần tài được doanh nghiệp này chế tác số lượng lớn giúp quý khách dễ dàng lựa chọn để đeo đẹp sang và mang lại may mắn.

Còn tại DOJI, ngoài sản phẩm truyền thống như đồng vàng 999.9 ép vỉ, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm đồng vàng 999.9 Kim Ngân Tài – được khắc chữ thư pháp, Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài…

Ngoài ra DOJI còn tung ra sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng Nano được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Thiết kế sản phẩm dựa trên các biểu tượng phong thủy của văn hóa phương Đông như Phật, ông Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, Cá chép, Thuyền buồm, 12 con giáp,…Sản phẩm thích hợp là vật phẩm phong thủy được đặt trong nhà, trên bàn làm việc,.. hay quà tặng ý nghĩa cho đối tác, người thân, bạn bè.

Theo dự báo, nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay có thể tăng đến 50% so với năm 2017. Do đó, nguồn hàng cho ngày vía Thần Tài cũng được các doanh nghiệp chuẩn bị khá dồi dào. Riêng tập đoàn DOJI, tổng số lượng sản phẩm lên đến 260.000, cao hơn đến 30% so với năm 2017.

Một số doanh nghiệp vàng cũng triển khai bán hàng online hay phân phối tới các cửa hàng vàng không thuộc hệ thống bán lẻ của mình nhằm giảm tải lượng khách đến mua trực tiếp.

Có một thực tế là trong ngày vía Thần Tài giá vàng thường được đẩy lên cao. Ví dụ như năm 2017, giá vàng có thời điểm đã được đẩy lên đến mức 39 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên đến phiên chiều, giá vàng đã điều chỉnh giảm và mỗi lượng vàng đã mất khoảng 800 nghìn đồng mỗi lượng. Do đó các chuyên gia khuyến cáo người dân chỉ nên mua vàng lấy may theo tính chất tượng trưng và nếu có ý định mua vàng đầu tư thì nên đợi qua ngày vía Thần Tài, khi đó thị trường sẽ trở về với đúng giá trị thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng sản phẩm vàng trong dịp vía Thần Tài