Cuối tuần giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng

Đỗ Huyền| 02/10/2015 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước tuần này giảm tổng cộng 150.000 đồng/lượng và quanh quẩn dưới ngưỡng 34 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại ổn định.

Cụ thể, cuối ngày 2/10, vàng SJC được niêm yết ở mức 33,61 – 33,83 triệu đồng/lượng. Mức giá này không đổi so với cuối ngày hôm trước. Tuy nhiên, so với đầu tuần, thương hiệu vàng này đã giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.    

Cuối tuần giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng

Cuối tuần giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng 

Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang đứng ở mức thấp nhất của 2 tuần trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ nhằm tìm kiếm thêm manh mối về thời điểm Cục dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.    

Lúc 16 giờ 45 phút, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.107USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn so với thế giới khoảng 3,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).    

Trên thị trường tiền tệ, từ đầu tuần đến nay, giá đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại vẫn ổn định. Vietcombank hiện niêm yết giá USD ở mức 22.445 – 22.505VND/USD (mua vào – bán ra).    

Như vậy, diễn biến trên cho thấy, quyết định hạ lãi suất tiền gửi bằng USD áp dụng từ đầu tuần này của Ngân hàng Nhà nước không tác động đến thị trường ngoại hối. Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định, quyết định này sẽ giúp cho việc nâng cao sức hấp dẫn của VND và từ đó hạn chế tình trạng đô la hóa.    

Nhận định về động thái giảm lãi suất huy động ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước đối với thị trường vàng, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho rằng khi lãi suất huy động ngoại tệ bị điều chỉnh, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền và  hoạt động của các nhà đầu tư.    

Tuy nhiên, bà Hạnh cũng cho rằng, trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước bằng công cụ chính sách tiền tệ đã đảm bảo điều tiết, đảm bảo tính ổn định cho thị trường tiền tệ. Mặt khác, thị trường vàng luôn biến động thất thường, chênh lệch giá lớn, nên các nhà đầu tư sẽ không đổ vào vàng, trừ những người tích lũy theo quan điểm truyền thống để tiết kiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng