Chênh lệch giữa vàng Việt Nam và thế giới vẫn trên 4 triệu đồng/lượng

Tuyết Nhung(TH)| 27/04/2015 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến trưa nay (27/4) giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 35,04 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,07 triệu đồng/lượng (bán ra) vẫn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 4 triệu đồng/lượng.

Tính đến 12g trưa hôm nay 27/4, tại Hà Nội giá vàng SJC của Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức 35,04 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tại TPHCM, giá vàng SJC mua vào vẫn được một số doanh nghiệp vàng niêm yết dưới mốc 35 triệu đồng/lượng, tuy nhiên, chiều bán ra đã được điều chỉnh tăng nhẹ, hiện giao dịch ở mức 34,99 triệu đồng/lượng - 35,09 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa vàng Việt Nam và thế giới vẫn trên 4 triệu đồng/lượng

Chênh lệch giá vàng vẫn trên 4 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng đi xuống là chủ yếu, biên độ dao động ở mức hẹp. Tính chung cả tuần, giá giảm đến 150.000 đồng/lượng. Các mức giá này hiện tăng nhẹ mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua. 

Trong khi đó, vàng giao ngay tại Kitco lúc 10h sáng có biên độ tăng 2,20 USD, giao dịch tại 11.182,60 USD/ounce. Tuy phần lớn những người tham gia khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần này giảm, song vẫn có một số nhận định giá vàng tăng nhẹ. Peter Degraaf, nhà bình luận tại Kitco.com tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần này.

Theo Degraaf, về mặt lịch sử, nhu cầu vàng thường tăng trong tháng 4 và tháng 5 - điều này sẽ hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, USD suy yếu và số liệu tích cực về vị thế vàng của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Thị trường vàng hiện không còn hấp dẫn giới đầu tư. Theo những khách hàng của BMO Capital Markets, hầu hết các nhà đầu tư đang “tạm dừng” và chờ xem Fed nâng lãi suất ra sao. Tuy phần lớn giới đầu tư không dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6, song dường như vẫn có đủ bất ổn để ngăn giới đầu tư quay lại thị trường vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chênh lệch giữa vàng Việt Nam và thế giới vẫn trên 4 triệu đồng/lượng