Ba tuần giảm giá liên tiếp, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Lan Trần| 01/07/2018 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã có ba tuần giảm liên tiếp trước việc đồng USD đã mạnh lên so với các đồng tiền khác, giữa lúc sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy các nhà giao dịch mua vào đồng tiền này.

Giá vàng thế giới giao dịch ngày 29/6, dao động quanh ngưỡng 1248.3 – 1256.6 USD/ounce. Còn ở phiên đầu tuần, giá vàng giao dịch gần mức thấp nhất của sáu tháng do nhà đầu tư chuyển sang trái phiếu chính phủ Mỹ giữa lúc những lo ngại về chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn là Mỹ và Trung Quốc.

Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 1,2%, và đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp của quý kim này.

Ba tuần giảm giá liên tiếp, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

53% chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm.

Trong một diễn biến khác, đồng USD giao dịch gần mức cao nhất trong năm 2018 so với các đồng tiền chủ chốt khác, một phần do những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay. Lãi suất tăng thường khiến đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng theo, qua đó gây áp lực lên vàng.

Giá vàng trong nước cũng trải qua một tuần lao dốc theo cùng diễn biến giảm của giá vàng thế giới. Từ mức giá cao nhất 36,80-36,90 triệu đồng/lượng ở phiên đầu tuần, giá vàng miếng đã giảm dần có thời điểm chạm ngưỡng thấp nhất 36,60-36,70 triệu đồng/lượng. Tính chung mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 200 nghìn đồng- mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Theo ghi nhận tại DOJI, xu hướng đứng ngoài thị trường do e ngại về điểm dừng chân tiếp theo không rõ ràng của giá vàng khiến thị trường chứng kiến nhiều phiên giao dịch không mấy thành công. Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư vẫn thiên về xu hướng bán vàng ra trước những động thái không mấy sáng sủa của giá vàng thế giới.

Theo giới phân tích, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng. Ngoài ra, tuyên bố mới đây của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, càng củng cố đà tăng cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Nhu cầu vàng vật chất trên thế giới tiếp tục suy giảm mạnh, cũng khiến giá vàng không còn lực hỗ trợ. Nếu như trước đây, nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh khi giá vàng chạm 1.300USD/ounce, thì nay lại giảm, ngay cả khi giá vàng đang hướng về 1.200USD/ounce.

Những yếu tố bất lợi với thị trường vàng khiến cho giới phân tích có cái nhìn không lạc quan về tương lai ngắn hạng của quý kim này. Theo kết quả khảo sát của Kitco, trong số 15 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 8 người (53%) dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm; 3 người (20%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (27%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 878 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 406 người (46%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm; 325 người (37%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 147 người (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba tuần giảm giá liên tiếp, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?