79% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Lan Trần| 13/05/2018 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần lớn nhà đầu tư cũng như giới phân tích tham gia khảo sát của Kitco đều cho rằng giá vàng tuần tới vẫn giữ được đà tăng khi đồng USD có thể tiếp tục sụt giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ.

Giá vàng thế giới đã có một tuần đi lên sau ba tuần giảm giá liên tiếp trước đó. Giá vàng thế giới điều chỉnh tăng giảm do nhiều yếu tố ảnh hưởng. Trong đó có việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết năm 2015 giữa Iran và sáu cường quốc và khôi phục các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề hạt nhân nhằm vào chính quyền Iran.

Chuyên gia phân tích Helen Lau của công ty chứng khoán Argonaut Securities ở Hong Kong cho rằng những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đang khiến cho vàng – vốn là kênh trú ẩn an toàn – trở nên hấp dẫn hơn, nhưng áp lực giảm giá đến từ nhiều yếu tố khác: Chẳng hạn như đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng, đang hạn chế đà tăng của giá vàng. 

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.321 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 0,5%.

79% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

79% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng trong nước tuần qua tăng giảm đan xen do chịu tác động từ giá vàng quốc tế. Theo đó, giá vàng ghi nhận mức cao nhất phiên giao dịch đầu tuần tại 36,65-36,75 triệu đồng/lượng và giảm dần về ngưỡng thấp nhất 36,53-36,63 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 140 nghìn đồng.

Theo giới phân tích, dù giá vàng không bị tác động quá nhiều từ nguy cơ căng thẳng ở Trung Đông nhưng việc chỉ số CPI tháng 4 của Mỹ giảm so với kỳ trước đã khiến các nhà đầu tư lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ thận trọng hơn trong kế hoạch tăng lãi suất. Điều này đã khiến USD Index giảm từ trên 93 điểm xuống 92,44 điểm, đồng thời đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống dưới 3%.

Theo quy luật, khi đồng bạc xanh suy yếu, giá vàng sẽ được hưởng lợi. Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới ghi nhận có tới 79% chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng; 11%  dự báo giá vàng giảm và 11% dự báo giá vàng đi ngang.

Niềm tin vào việc giá vàng sẽ giữ đà tăng ở các nhà đầu tư còn mãnh liệt hơn khi có tới 89% tham gia khảo sát trực tuyến trên Kitco nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 7% dự đoán giá sẽ giảm, còn 4% thể hiện quan điểm trung lập.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group nhìn nhận việc nhà đầu tư không e ngại về khả năng Fed nâng lãi suất sẽ là động lực hỗ trợ giá vàng. Còn Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM dự đoán nếu giá vàng bật mạnh qua 1.326USD/ounce, thì hoàn toàn có khả năng lên tới vùng 1.340USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
79% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng