78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Lan Trần| 09/10/2016 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới phân tích đã “đặt cược” vào việc giá vàng tuần tới sẽ hồi phục sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố bản báo cáo việc làm tháng 9 của nước này hôm 7/10 vừa qua.

78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

78% chuyên gia tin rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng

Bộ Lao động Mỹ cho biết, trong tháng 9, nước Mỹ tạo thêm được 156.000 việc làm mới, thấp nhất kể từ tháng 5 và thấp hơn so với dự đoán 170.000 việc làm của các nhà kinh tế học. Điều này khiến cho đà tăng của đồng USD chững lại. Phiên cuối tuần, USD giảm gần 1% so với yên xuống 102,955 JPY/USD.

Trong một diễn biến khác, đồng bảng Anh bất ngờ rơi xuống mức thấp giảm 1,4% so với USD xuống 1,2435 USD/GBP. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ ngày thông báo kết quả trưng cầu dân ý cho thấy nước này sẽ rời khỏi EU. Theo Bloomberg, kể từ khi sự kiện Brexit xảy ra, Bảng Anh đã giảm tổng cộng 16% và trở thành đồng tiền tệ nhất trong số 31 đồng tiền chủ chốt trên thế giới.

Những dấu hiệu trên thị trường tiền tệ phiên cuối tuần là một phần cơ sở để giới chuyên gia tin rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 78% chuyên gia gồm các nhà phân tích và thương gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 17% chuyên gia cho rằng giá của kim loại này sẽ giảm, còn 6% tỏ thái độ trung lập.

Lần này, giới đầu tư lại không được lạc quan như giới phân tích. Kết quả cuộc khảo sát của Main Street cho thấy, trong số 463 người tham gia, có 264 người tương ứng 57% dự đoán giá vàng sẽ tăng trở lại. 137 người (30%) nhìn nhận giá vàng sẽ giảm, còn 62 người (13%) cho rằng giá của kim loại quý này sẽ đi ngang.

Tuần qua, giá vàng đã giảm giá vàng giảm 4,8%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6/2013. Việc giá vàng xuyên thủng ngưỡng kháng cự an toàn 1,300 USD/ounce khiến cho thị trường có những phiên rơi vào cảnh bán tháo. Tuy nhiên, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường của CMC Markets tại Canada cho rằng các cuộc tháo chạy đã quá đủ. Ngoài ra, những e ngại về sự bất ổn về chính trị cũng như thị trường tiền tệ sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến với vàng, theo đó giá của kim loại quý này sẽ đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng