75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Lan Trần| 08/01/2017 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng tuần đầu tiên của năm 2017 đã tăng trở lại. Điều này khiến giới phân tích lạc quan khi có tới 75% chuyên gia cho rằng gia của kim loại quý này sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Dù giá vàng chốt phiên cuối tuần quay đầu giảm nhẹ, nhưng tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng. Cụ thể, tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng 1,75%, mức tăng mạnh nhất/tuần trong hai tháng qua .

Phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường New York chốt phiên tại 1.171,70 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex đứng tại 1.173,40 USD/ounce. 

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust GLD cho biết lượng nắm giữ giảm 0,03 % đến 813,59 tấn vào thứ năm. Quỹ này đã giảm khoảng 14 % kể từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11.

75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Việc giá vàng đi xuống phiên cuối tuần là do tác động từ bảo báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ. Theo đó, số việc làm mới được tạo ra chỉ đạt 156.000 việc làm trong tháng 12, ít hơn dự kiến nhưng lương lại tăng lên. Báo cáo này đã hỗ trợ quan điểm cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục đẩy mạnh gia tăng lãi suất trong năm nay.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức 36,45-36,58 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Ở những phiên giao dịch trước đó, giá vàng đã giữ nhịp đi lên dù chỉ là bước nhỏ, từ mức 36,24-36, 37 triệu đồng/lượng lên mức 36,54-36,66 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.  Như vậy chỉ tính riêng trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 300 nghìn đồng.

Giới phân tích hiện đang đồng nhất quan điểm khi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục được lợi trong ngắn hạn. Dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu tư vàng đã tạm ngưng trong vài ngày gần đây. Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại do thời điểm sắp đến Tết Nguyên đán 2017 cũng được xem là một yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng tăng giá.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có đến 75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 6% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 19% nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Lần này, nhà đầu tư chưa có được sự lạc quan mạnh với vàng như giới phân tích. Theo đó, mới có 54% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 38% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 9% thể hiện thái độ trung lập, một kết quả khảo sát của Main Street cho biết.

Giá vàng đã giảm hơn 12% giá trị trong quý IV/2016 khi chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 đã đẩy đồng USD đi lên và làm tăng lợi suất của trái phiếu Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên xét một cách tổng quát, giá vàng tuần đầu năm 2017 đã có những dấu hiệu nhúc nhích  làm gia tăng kỳ vọng giá của kim loại quý là vàng sẽ tiếp tục đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng