71% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng

Lan Trần| 14/01/2018 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tín hiệu tích cực trên thị trường vàng thời gian qua khiến giới phân tích có cái nhìn khá lạc quan về giá vàng tuần tới. Theo đó, có tới 71% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.337,4 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của quý kim này tăng lên mức 1.339,31 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 9/2017. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 1,4%.

71% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.337,4 USD/ounce

Giá vàng thế giới ở hai phiên đầu tuần đã chuyển động theo chiều hướng đi xuống khi đồng USD tăng mạnh do nhà đầu tư lo ngại về tình hình bất ổn chính trị tại châu Âu và những tin tức từ thị trường lao động Mỹ làm gia tăng đồn đoán về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng 3/2018.

Sau hai phiên bất lợi, giá vàng đã đảo chiều đi lên bởi các NHTW trên toàn cầu có kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ, làm hạn chế đà tăng của đồng bạc xanh. Theo đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng lên 1.334,90 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 11/9/2017. Giá vàng kỳ hạn này ghi nhận mức tăng 1% cho cả tuần qua, ghi dấu tuần tăng giá thứ năm liên tiếp, chuỗi tuần tăng giá dài nhất kể từ tháng Tư năm ngoái.

Giá vàng trong nước đóng phiên cuối tuần tại 36,49-36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với sự chuyển động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước có phần chậm chạp hơn. Chính điều này đã rút ngắn khoảng cách giữa hai thị trường và hiện giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi là khoảng 250 nghìn đồng mỗi lượng.

Những động thái tích cực hỗ trợ cho giá vàng cùng với nhu cầu vàng vật chất đang có xu hướng gia tăng ở Ấn Độ, Trung Quốc…đang khiến giới phân tích khá lạc quan vào tương lai của quý kim này trong ngắn hạn.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 71% chuyên gia dự đoán giá vàng  tuần tới sẽ tiếp tục tăng; 24% dự báo giá vàng giảm và 6% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết quả khảo sát với giới đầu tư cũng ghi nhận 61% tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 27% dự đoán giá sẽ giảm và 12% thể hiện quan điểm trung lập.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures nhìn nhận việc đồng USD suy yếu, trong khi thị trường chứng khoán có xu hướng tăng lên sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng. Theo đó, giá vàng tuần tới có thể hướng tới ngưỡng 1.350 USD/ounce. Đây cũng là quan điểm của ông David Madden, chuyên gia phân tích của CMC Markets. Vị chuyên gia này nhận định giá vàng có thể sẽ leo lên mức 1.357USD/ounce trong ngắn hạn, thậm chí có thể sẽ lên tới 1.375USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
71% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng