41% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Lan Trần| 01/04/2018 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sự phục hồi của đồng USD, giá vàng đã có một tuần đi xuống và giới phân tích cho rằng trong ngắn hạn, giá của quý kim này khó có thể đảo chiều đi lên.

Ở phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đã tăng mạnh 0,6% lên 1.354,62 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tư tăng 5,10 USD, hay 0,4% và khép phiên ở mức 1.355 USD/ounce. Nguyên nhân là do nhà đầu tư e ngại sự bất ổn và tìm đến tài sản an toàn làng khi Mỹ cho biết sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao của Nga.

41% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

41% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng không giữ được khi một số động thái cho thấy nguy cơ về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã giảm bớt. Bên cạnh đó, những thông tin tích cực về tình hình kinh tế Mỹ cũng thúc đẩy đồng bạc xanh phục hồi, kéo giá vàng đi xuống.

Ở phiên cuối tuần, tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.323,19 USD/ounce, sau khi có thời điểm rơi xuống 1.321,21 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng Sáu trên sàn Comex chốt phiên cuối tuần tại 1,327.50 một ounce. Tính chung cả tuần, giá của quý kim này đã giảm 1,9%.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng trong tình trạng tăng giảm đan xen như giá vàng thế giới. Giá vàng miếng SJC chốt phiên cuối tuần tại 36,70-36,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tuần qua, kim loại quý trong nước diễn biến tăng giảm khá ngoạn mục có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua tại ngưỡng 36,98-37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, rồi điều chỉnh giảm nhẹ ở phiên giữa tuần với mức thấp nhất tại 36,60-36,68 triệu đồng/lượngvà tăng dần khi về phiên cận cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.

Sau một tuần đi xuống, tương lai ngắn hạn của giá vàng không mấy lạc quan trong mắt các nhà đầu tư. Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 17 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 6 người (35%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 7 người (41%) dự báo giá vàng giảm; và 4 người (24%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Tuy vậy, một số chuyên gia đánh giá đà suy giảm của giá vàng sẽ không lâu bởi mối lo về một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng chi phối tâm lý của các nhà đầu tư. Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 29/3 cảnh báo các đề xuất thuế quan của Mỹ đối với mặt hàng thép nhập khẩu có nguy cơ tạo ra một phản ứng dây chuyền, khiến chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch lan rộng trên toàn thế giới.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng sức mạnh của đồng USD khi nhận được sự hỗ trợ từ các tin tức của nền kinh tế Mỹ làm suy yếu giá vàng, nhưng hiệu ứng này sẽ không duy trì được lâu. Những bất ổn sẽ đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm hàng rào phòng thủ và hàng rào tốt nhất là vàng.

Còn George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management nhìn nhận những bất ổn địa chính trị cùng với các cuộc đàm phán về thuế quan sẽ hỗ trợ cho giá vàng phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
41% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm