Ý tưởng "Skill up Việt Nam" đạt quán quân Today's Voice Contest 2015

Bảo Ngọc| 15/12/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12 vừa qua, Vòng Chung kết Cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 chủ đề “Thế hệ kiến tạo” được tổ chức với sự tham gia của 03 đội với 03 ý tưởng để nâng cao năng lực người Việt trẻ.

Đội mang tên 3S với ý tưởng "Skill up Việt Nam" được đánh giá có khả năng lan truyền đến cộng đồng lớn với một sàn giao dịch kiến thức nhằm nâng cao kỹ năng cho người Việt trẻ, kết nối giữa người có khả năng chia sẻ kỹ năng với những người muốn học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết cho bản thân. Với ý tưởng độc đáo và khả thi này, "Skill up Việt Nam" đã trở thành đội Quán quân của Today's Voice Contest 2015 với giải thưởng 200 triệu đồng. Cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 được tổ chức bởi Trung tâm UNESCO Văn hóa giáo dục và đào tạo, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) và Công ty NAHI Việt Nam..

Vượt qua 5000 thí sinh trên cả nước và trải qua ba vòng thi gay cấn, 03 đội thi xuất sắc nhất đã mang đến vòng chung kết Today’s Voice Contest 2015 03 ý tưởng để nâng cao năng lực người Việt trẻ. Ýtưởng "Nông dân toàn cầu" của đội The Fire kỳ vọng có thể giúp thanh niên nông dân dễ dàng tiếp cận với tri thức và kỹ năng để có thể trở thành cộng đồng nông dân toàn cầu. Ý tưởng "English to Vietnam" đến từ đội E2V, được đánh giá là một sáng kiến táo bạo với việc áp dụng công nghệ, tạo ứng dụng trên điện thoại (application) để kết nối giữa người nước ngoài có nhu cầu dạy tiếng anh và người Việt nam có nhu cầu học tiếng anh. Đội thứ ba mang tên 3S với ý tưởng Skill up Việt Nam.

Đây là ý tưởng được đánh giá có khả năng lan truyền đến cộng đồng lớn với một sàn giao dịch kiến thức về nâng cao kỹ năng cho người Việt trẻ, kết nối giữa người có khả năng chia sẻ kỹ năng của mình với những người muốn học hỏi thêm các kỹ năng cần thiết cho bản thân. Với ý tưởng độc đáo và khả thi này, "Skill up Việt Nam" đã trở thành đội Quán quân của Today's Voice Contest.

Ý tưởng

Bà Hoàng Cẩm Vân - Giám đốc Thương hiệu & Quan hệ Công chúng Viet Capital Bank trao giải nhất cho ý tưởng "Skill Up Viet Nam" (Thứ hai từ phải sang)

Tổng giải thưởng cho đội thắng cuộc là 200.000.000 VNĐ bao gồm: Chuyến du lịch 05 ngày tại Singapore, khóa huấn luyện tại Google Singapore, phần thưởng hiện kim 25 triệu đồng, khóa đào tạo chuyên sâu về Startup của Alpha Vison, gói học bổng Ready for work từ ERC trong vòng 01 năm, và kinh phí để đầu tư triển khai ý tưởng thắng cuộc từ Alpha Vision.

Trong khuôn khổ Vòng chung kết, tọa đàm Today's Voice với chủ đề cùng tên "Thế hệ kiến tạo" thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ cho thấy sức hút của cuộc thi này. Với chủ đề "Niềm tin", Bà Tôn Nữ Thị Ninh gửi tới các bạn trẻ thông điệp "Hãy biết mình là ai, khẳng định bản thân mình, tin vào thế hệ trẻ với khả năng đóng góp đất nước".

Ý tưởng

Tọa đàm diễn ra còn với sự góp mặt của Ông Nguyễn Lâm Viên Chủ tịch HĐQT Cty Vinamit và bà Phạm Thị Việt Nga – TGĐ Công ty CP Dược Hậu Giang với phiên thảo luận "Chuyển giao sứ mệnh" đầy tình cảm và sự yêu thương, ủng hộ với thế hệ trẻ tiếp nối. Bà Nga chia sẻ: "Tôi ngưỡng mộ các em! Các em giỏi hơn thời của tôi nhiều lắm, vì thế đừng làm tôi thất vọng, hãy là thế hệ không chịu thua và luôn tin vào bản thân mình".

Ý tưởng

Phiên thảo luận thứ hai với sự góp mặt của các diễn giả trẻ bao gồm: Anh Lương Duy Hoài - CEO Giao hàng nhanh, Chị Lê Hoàng Uyên Vy - Quyền TGĐ VinEcom và Nghệ sĩ Vũ Cát Tường. Với sự chân thành và hóm hỉnh, phiên thảo luận với chủ đề "Kích hoạt cho tương lai" vô cùng thiết thực và ý nghĩa với các bạn trẻ.  Anh Lương Duy Hoài chia sẻ “sự mong mỏi, đam mê tạo ra giá trị cho những người khác” chính là động lực đi tới trong sự nghiệp của anh. Bên cạnh đó, chị Uyên Vy chia sẻ thêm rằng “May mắn không tự dưng tới. Dấn thân nhiều hơn, dám thử nhiều hơn thì xác suất bạn gặp may mắn sẽ cao hơn”. Nghệ sỹ Cát Tường tâm huyết nhấn mạnh nhiều lần "tôi tin rằng, tốc độ phát triển của đất nước phụ thuộc vào tốc độ mỗi cá nhân tìm thấy chính mình và niềm đam mê của mình".

Ý tưởng


Không những là một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng nâng cao năng lực người Việt trẻ, Today’s Voice Contest 2015 còn là một chương trình đào tạo nhân tài. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhắn gửi: Việc học tập, phát triển bản thân là điều đặc biệt quan trọng, hơn hết, là một người trẻ, hãy gắn kết sứ mệnh và ước mơ của bản thân đối với đất nước - điều tạo nên sức mạnh của các thế hệ và nội lực phát triển cho quốc gia. Anh Nguyễn Hoài Nam – Phó TGĐ Viet Capital Bank chia sẻ: “Các bạn trẻ đại diện cho một thế hệ năng động, sáng tạo, có năng lực và tố chất tốt, luôn được kỳ vọng là nguồn nhân lực trọng tâm trong tương lai. Hãy nghiêm túc làm việc, đầu tư thời gian, năng lực, công sức của mình một cách khoa học. Và rồi bạn sẽ nhận lại được những giá trị tương xứng.".

Cuộc thi đã khép lại với những con số hết sức ấn tượng: trên 5,000 thí sinh tham gia - chứng tỏ sức hút mạnh mẽ và sự lan tỏa về một thông điệp ý nghĩa mà các bạn trẻ được tiếp cận. Đây sẽ là động lực để Chương trình được tổ chức trong những năm tiếp theo cũng như mang đến niềm tin vào một thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước đúng như chủ đề của cuộc thi Today's Voice Contest 2015 "Vì một thế hệ kiến tạo".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý tưởng "Skill up Việt Nam" đạt quán quân Today's Voice Contest 2015