Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

V.V| 01/02/2018 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MINI châu Á và Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) vừa đồng tổ chức lễ ra mắt dòng xe MINI Countryman mới, là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI.

Được phát triển hoàn toàn mới, đến nay, mẫu xe này bao gồm nhiều cải tiến rõ rệt đối với không gian xe, chức năng, kiểu dáng thể thao tinh tế và đặc trưng của một chiếc xe cao cấp.

Ông Peter Medalla, Giám đốc MINI châu Á cho biết: “Thế hệ thứ hai của xe MINI Countryman giúp thương hiệu MINI vượt lên trong phân khúc xe cao cấp hạng sang cỡ nhỏ. Những người hâm mộ MINI ở Việt Nam sẽ rất vui mừng khi biết người bạn đồng hành hằng ngày mới này di chuyển rất nhanh nhẹn trên đường phố cũng như ở địa hình không bằng phẳng. Chúng tôi tin rằng dòng xe MINI Countryman mới sẽ mang lại niềm vui và sự phấn khích mỗi khi bạn ngồi sau tay lái”.

Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phân phối Xe du lịch THACO cho biết: “Chúng tôi hào hứng chào đón dòng xe MINI Countryman mới tại Việt Nam. Xe có hình dáng ấn tượng và mạnh mẽ, thân xe được thiết kế mang tính hiệu quả cao và khả năng linh hoạt lái xe vượt trội. Thương hiệu MINI đã có một cộng đồng sử dụng lâu nay ở Việt Nam và chúng tôi tin rằng dòng xe MINI Countryman mới sẽ là xe mà các fan hâm mộ này mong được lái mỗi ngày đi mọi nơi cho mọi mục đích”.

Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

Theo MINI, phiên bản MINI Countryman hoàn toàn mới sở hữu không gian dài hơn khoảng 20cm và rộng hơn 3cm, với chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 7,5cm so với phiên bản trước. Nhờ vậy, không gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng sự linh hoạt gần như hoàn hảo. Với chức năng điều chỉnh vị trí ghế trước, cũng như gia tăng độ cao hàng ghế sau lên đến 13cm, MINI Countryman đảm bảo sẽ đáp ứng cho fan hâm mộ một tầm nhìn và trải nghiệm lái tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, để tối ưu hóa dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn với chỉ 450 lít, MINI Countryman còn sở hữu tính năng gập hàng ghế phía sau với tỉ lệ 40:20:40, giúp dung tích khoang hành lý chạm mức 1.390 lít, nhiều hơn 220 lít so với phiên bản trước đây.

Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

Hệ thống treo cao cấp của MINI Countryman mới kết hợp nguyên lý đã được thử nghiệm và kiểm tra của hệ thống lò xo đơn ở cầu trước và hệ thống kết nối đa điểm multilink ở cầu sau, với thiết kế được tối ưu hóa trọng lượng và độ. Điều này đặt nền móng cho các tính chất xử lý chính xác và sự nhanh nhẹn tối đa. Ngoài ra còn có một hệ thống cơ điện với chức năng Servotronic, phanh mạnh mẽ và DSC. Mâm xe hợp kim kích thước 17 inch được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản MINI Cooper Countryman mới, trong khi phiên bản Cooper S All4 sở hữu cho mình bộ mâm kích thước 18 inch. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu cá nhân, MINI Countryman vẫn có thể được trang bị bộ mâm riêng lên đến 19 inch. 

Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

Dynamic Damper Control là trang bị tùy chọn có sẵn cho dòng xe MINI Countryman mới. Hai chương trình hỗ trợ vận hành có thể được thiết lập cho các van điều khiển điện tử thông qua hệ thống hỗ trợ lái MINI Driving Modes. Núm điều khiển tại trung tâm hoặc lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng cho phép tài xế lựa chọn một trong ba chế độ MID, SPORT và GREEN. Việc này sẽ tác động đến chân ga, vô lăng và chế độ hoạt động của các chức năng tiện nghi được hỗ trợ bằng điện cũng như sự vận hành của hộp số Steptronic.

Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam

Trải nghiệm lái phấn khích mà MINI Countryman mới được kỳ vọng mang đến cho người hâm mộ không chỉ dựa trên tính linh hoạt, mà còn là độ an toàn và sự thoải mái. Chính vì vậy, những tính năng hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn và tùy chọn là yếu tố quyết định tất cả. Hệ thống cảnh báo va chạm tiêu chuẩn với chức năng phanh tự động có thể được nâng cấp, thông qua việc trang bị hệ thống Hỗ trợ lái xe - Driving Assistant, với chức năng điều khiển hành trình thông qua camera quan sát, hệ thống cảnh báo người đi bộ, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh góc chiếu đèn pha, cũng như tính năng nhận diện biển báo đường bộ.

Bên cạnh đó, MINI Countryman còn được bổ sung thêm một số tính năng tùy chọn tùy theo sở thích cá nhân như: Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước và sau, camera quan sát lùi xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (MINI Head-Up-Display). 

Các tính năng chính và nổi bật

Ngoại thất.

• Kiểu dáng mạnh mẽ, dài hơn 20 cm so với phiên bản  cũ.
• Cốp sau điều khiển điện với hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe.

Nội thất:
• Năm chỗ ngồi đầy đủ, tăng không gian và tính linh hoạt.
• Băng ghế dã ngoại MINI: ghế nệm xếp gập trong khoang hành lý, có thể tháo rời để sử dụng ngoài trời.

Hỗ trợ:

• Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng.

Thông số kỹ thuật MINI Cooper Countryman mới
Động cơ xăng ba xi-lanh.
Dung tích: 1.499 cc.
Công suất tối đa: 136 mã lực từ 4.400 vòng/phút.
Mômen xoắn cực đại: 220 Nm từ 1.400 vòng/phút.
Tăng tốc: từ 0-100 km/h trong 9,6 giây.
Tốc độ tối đa: 200 km/h.
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 5,7l/100 km.
Mức khí thải theo tiêu chuẩn của EU: 130g/km.
Thông số kỹ thuật của Cooper Cooper S All4 mới.
Động cơ xăng bốn xi-lanh.
Dung tích: 1.998 cc.
Công suất tối đa: 192 mã lực từ 5.000 vòng/phút.
Mô-men xoắn cực đại: 280 Nm từ 1.350 vòng/phút.
Tăng tốc: từ 0-100km/h trong 7,2 giây.
Tốc độ tối đa: 222 km/h.
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 6,6l/100 km.
Mức khí thải theo tiêu chuẩn EU: 146g/km.

Giá xe MINI Countryman mới:
Model: MINI Cooper Countryman Mới - Giá bán lẻ từ (tại thời điểm ấn định giá) 1.749 triệu đồng.
Model: MINI Cooper S All4 Countryman Mới - Giá bán lẻ từ (tại thời điểm ấn định giá) 2.199 triệu đồng.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe mini countryman hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam