Vụ Công ty Happy Secret tố bị bôi nhọ: Khi Facebook được sử dụng phi pháp làm công cụ tấn công

Nhóm PV| 10/10/2016 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Happy Secret vừa gửi đến Báo Công lý “Đơn cầu cứu” cho biết đã bị một số đối tượng xuyên tạc, bôi nhọ trên mạng xã hội gây thiệt hại lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo Công ty này, đây là hoạt động có chủ đích, có tổ chức của một nhóm người với mục tiêu triệt hạ, xóa sổ công ty (?!).

Đơn kêu cứu của Công ty TNHH Happy Secret (địa chỉ trụ sở tại số 21 Phan Bội Châu, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM), đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Top White cho biết, thời gian qua Công ty bị vô số thông tin xuyên tạc, bôi nhọ uy tín thương hiệu Top White cũng như xâm hại đến quyền lợi các đại lý của Công ty trên mạng xã hội Facebook và YouTube.

Vụ Công ty Happy Secret tố bị bôi nhọ: Khi Facebook được sử dụng phi pháp làm công cụ tấn công

Đơn cầu cứu của Công ty TNHH Happy Secret gửi Báo Công lý

Theo đơn phản ánh, những cá nhân thực hiện hành vi này gồm: V.L.H có địa chỉ ở Hải Dương; N.N ở Hà Nội; H.N.H và V.K.C ở Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đại diện Công ty Happy Secret, các đối tượng trên đã lập trang web giả mạo; liên tục đăng tải những bài viết và video với thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook và YouTube nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín Công ty Happy Secret. Ngoài ra, những đối tượng này còn lập ra hàng loạt trang Facebook kêu gọi khách hàng tẩy chay sản phẩm Top White; tạo nhiều tài khoản khác nhau trên Facebook, liên tục kích động, xúi giục, sử dụng những hình ảnh ghê rợn trên mạng cho rằng do đã sử dụng sản phẩm Top White nhằm mục đích bôi nhọ sản phẩm của Công ty, gây tâm lý sợ hãi cho khách hàng.

Cũng theo nội dung phản ánh trong đơn, đối tượng H.N.H đã lập trang web giả mạo Tạp chí Thuế https://tapchithue.net (trong khi trang web chính thức của cơ quan này là https://tapchithue.com.vn) để đăng bài vu khống về Công ty này đã trốn hàng trăm tỷ đồng tiền thuế mỗi năm. Trong khi đó, đối tượng khác là N.N ở Hà Nội dàn dựng và đăng tải các video với nội dung thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của lãnh đạo Công ty Happy Secret, đồng thời làm ảnh hưởng xấu đến danh dự và uy tín của doanh nghiệp này.

Những hành vi trên đã gây hoang mang lớn cho khách hàng, gây thiệt hại nặng nề cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc, bôi nhọ uy tín thương hiệu mỹ phẩm Top White, đại diện Happy Secret còn cho biết, các đối tượng đã dùng những lời lẽ thô tục, mang tính chất lăng mạ, miệt thị, hăm dọa giết người trực tiếp nhắm vào bà Cao Thị Thùy Dung - Giám đốc điều hành Công ty Happy Secret.

Trao đổi với PV Báo Công lý, bà Cao Thị Thùy Dung khẳng định đã có thâm niên trên 10 năm kinh nghiệm về mỹ phẩm; sản phẩm Top White được đưa ra thị trường đã 3 năm và đã được khách hàng đón nhận, ưa chuộng. Cho đến nay, Công ty đã xây dựng được hệ thống hàng trăm đại lý trên toàn quốc. Năm 2015, Happy Secret còn vinh dự được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch nước và giải thưởng “Chìa khóa vàng của sự thành công”.

Vụ Công ty Happy Secret tố bị bôi nhọ: Khi Facebook được sử dụng phi pháp làm công cụ tấn công

Bà Cao Thị Thùy Dung - Giám đốc điều hành Công ty Happy Secret trao đổi với PV Báo Công lý

Nói về nguyên nhân việc các đối tượng trên bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống sản phẩm Top White và cá nhân bà Dung, đại diện Happy Secret cho biết, đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và bắt nguồn từ chuyện thù hằn cá nhân. Không chỉ có vậy, theo bà Dung, quy mô và tính chất xâm phạm, bôi nhọ ngày càng mở rộng và hung hăng hơn; thậm chí nhiều đối tượng khác do bị kích động đã hùa theo. Đặc biệt, đáng tiếc là một số tờ báo chính thống thuộc hội, cũng đã "vào cuộc" đăng thông tin không chuẩn xác về công ty này, càng tạo cơ hội cho các đối tượng sử dụng facebook làm công cụ phi pháp tấn công Happy Secret và bà Cao Thị Thùy Dung.

Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, những chuyện tương tự như đơn kêu cứu của Happy Secret đã trình bày không phải “của hiếm” trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Đáp ứng nhu cầu "đói" tin, đồng thời đánh trúng tâm lý hiếu kỳ, ưa tìm tòi những điều độc, lạ, những vụ việc giật gân… nhiều trang tin điện tử tổng hợp và thậm chí cả các trang báo chính thống đã sử dụng thông tin từ mạng xã hội như một trong những nguồn tin báo chí mà không qua kiểm chứng, xác minh. Trong khi đó, với hàng loạt mạng xã hội do các ông lớn nổi tiếng như Yahoo, Google hay Facebook gây dựng, tốc độ lan truyền của tin tức nhanh hơn và rộng hơn rất nhiều.

Điều này không chỉ gây hoang mang dư luận, mà còn bị nhiều người lợi dụng biến thành công cụ nhằm tấn công, hạ bệ đối thủ do xung đột cá nhân hoặc cạnh tranh không lành mạnh trên thương trường. Do yếu tố “ảo” trong mạng xã hội, họ không đăng ký bằng các thông tin cá nhân thực mà ẩn danh, nặc danh hoặc đăng ký dưới nhiều tên khác nhau để phục vụ mục đích riêng của mình.

Gần đây nhất có thể kể đến vụ vợ chồng ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Thái Thùy Linh không chỉ bị trưng biển “đòi nợ” mà còn liên tục bị “bêu xấu” trên Facebook. Xa hơn và nổi tiếng hơn là vụ “Tập đoàn thánh bóc” gây thất điên bát đảo làng giải trí Việt hồi cuối năm 2014.

Thời điểm đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số nick name Huyen Nguyen, Thánh Cô Cô Bóc, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan… Các nickname này tự thành lập ra cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc”, và liên tục đăng những bài viết cùng hình ảnh cá nhân của các doanh nhân, văn nghệ sĩ nổi tiếng showbiz như: Trương Thị Phượng, Vũ Khắc Tiệp, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan… với nội dung rất dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm của họ.

Hậu quả là, những nhân vật kể trên không chỉ bị cộng đồng xã hội tẩy chay, lên án, họ còn bị đối tác  kinh doanh hủy hoặc cắt hợp đồng gây thiệt hại vô cùng lớn về mặt tinh thần và vật chất, chẳng hạn như ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị các nhãn hàng mà cô là gương mặt đại diện thương hiệu đề nghị hủy, cắt hợp đồng gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Đặc biệt, trong nội dung một số bài viết trên còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng hai con của doanh nhân Trương Thị Phượng, buộc bà Phượng phải thuê vệ sĩ bảo vệ 24/24, v.vv…

Trở lại vụ việc mà đại diện Công ty Happy Secret trình bày, bà Cao Thị Thùy Dung khẩn thiết yêu cầu sự giúp đỡ của Báo Công lý để bác bỏ những thông tin vu khống sai sự thật, lấy lại sự công bằng và quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, bảo vệ uy tín của thương hiệu Top White. Đồng thời, Công ty Happy Secret cũng yêu cầu sự lên tiếng mạnh mẽ của Báo Công lý để cơ quan chức năng vào cuộc, buộc các cá nhân trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai trái của họ và đền bù những thiệt hại về kinh tế và tổn hại về uy tín thương hiệu mà Công ty Happy Secret đã phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Công ty Happy Secret tố bị bôi nhọ: Khi Facebook được sử dụng phi pháp làm công cụ tấn công