VPTT BCĐ 389 Quốc gia nói gì về việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn

Lan Trần| 16/03/2018 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xung quanh một số ý kiến liên quan đến việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn giữ chức Phó Chánh văn phòng thường trực (VPTT) BCĐ 389 quốc gia, đại diện đơn vị đã chính thức lên tiếng.

Sáng nay (16/3), tại Hà Nội, Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia đã tổ chức gặp gỡ báo chí để trao đổi về phương hướng công tác năm 2018 của văn phòng.

VPTT BCĐ 389 Quốc gia nói gì về việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn

Ông Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi của báo giới liên quan đến việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) giữ chức Phó chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, ông Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia cho biết căn cứ theo quyết định 899/QĐ-BCĐ 389 ngày 12/10/2017 của BCĐ 389 quốc gia ban hành quy chế hoạt động của Văn phòng thường trực BCĐ 389 thì các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên thực hiện theo chế độ chuyên trách do các Bộ ngành cử.

Vừa qua theo quy định về việc công chức biệt phái thì một số lãnh đạo và chuyên viên biệt phái của các Bộ ngành đã hết nhiệm kỳ công tác, do đó các Bộ, ngành đã cử cán bộ, công chức biệt phái mới. Theo đó, ông Vũ Hùng Sơn, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường đã được Bộ Công Thương cử biệt phái tại Văn phòng thường trực từ ngày 3/1/2018. Bộ Công Thương cũng cử ông Phạm Văn Bình- Kiểm soát viên thị trường- Phòng Tổng hợp phối hợp liên ngành- Cục Quản lý thị trường- Bộ Công Thương đến công tác biệt phái tại văn phòng thường trực BCĐ 389.

Nói về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Sơn, Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia cho biết: “Chúng tôi cũng đã xem xét hồ sơ lý lịch và đã làm việc trực tiếp với Vụ tổ chức cán bộ của Bộ Công Thương và lắng nghe các ý kiến. Bộ Công Thương cho biết Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Công Thương đã tuyển chọn cán bộ theo đúng quy định. Từ khi BCĐ 389 làm việc cho đến khi có quyết định, không có ý kiến gì thêm, văn phòng không nhận được đơn thư gì. Trên cơ sở đó chúng tôi trình lãnh đạo BCĐ 389 Quốc gia để tiếp nhận và theo đúng quyết định 899 thì đồng chí Sơn là Cục phó Cục Quản lý thị trường thì sang đây sẽ làm Phó Chánh văn phòng thường trực của BCĐ 389”.

“Việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của văn phòng thường trực và lãnh đạo của BCĐ 389 Quốc gia  hoàn toàn đúng với quy định của Chính phủ, không có gì là uẩn khúc trong vấn đề này” ông Thế khẳng định.

Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia cho biết đã trao quyết định cho ông Sơn và cũng yêu cầu các nhân sự mới về phải cập nhật được công việc, phải phối hợp được với anh em trong văn phòng để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Hàng năm Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia đều có nhận xét đánh giá chất lượng cán bộ. Theo đó, tất cả quá trình chuyên viên và lãnh đạo văn phòng trong quá trình làm việc, nếu không làm tốt trách nhiệm của mình, năng lực kém, phẩm chất có vấn đề, phát hiện sai phạm thì đều phải xử lý nghiêm.

“Nếu đồng chí nào không đáp ứng yêu cầu thì chúng tôi sẽ làm việc với bộ, sẽ báo cáo với lãnh đạo văn phòng để có những xử lý cho phù hợp”, ông Đàm Thanh Thế khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPTT BCĐ 389 Quốc gia nói gì về việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn