VNPT và Đà Nẵng thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Nguyễn Cúc| 07/11/2018 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Công thương Đà Nẵng đang phối hợp với VNPT triển khai thực hiện Đề án thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm (QR code) tại Chợ Hàn.

Sau khi được nhiều tỉnh thành trên cả nước tin tưởng lựa chọn sử dụng để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check vừa được Đà Nẵng lựa chọn để triển khai Đề án thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm (QR code) tại Chợ Hàn, hướng tới mục tiêu đưa việc dán tem QR code trở thành một trong những điều kiện kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

VNPT và Đà Nẵng thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Nhằm tăng cường kiểm soát và bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt tại các chợ truyền thống, Sở Công thương Đà Nẵng đang phối hợp với VNPT triển khai thực hiện Đề án thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm (QR code) tại Chợ Hàn - khu chợ thu hút đông khách du lịch nhất trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, 76 tiểu thương kinh doanh tại Chợ Hàn sẽ tham gia thí điểm dán tem QR code VNPT Check trong 3 tháng từ ngày 1/10 - 31/12/2018. Thực phẩm (gồm gia vị, công nghệ phẩm, mắm, nem, chả... ) là ngành hàng đầu tiên được thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc.

Cho tới thời điểm hiện tại, VNPT đã cung cấp và kích hoạt 1 triệu tem QR code, gồm: Tên sản phẩm, tên thương hiệu (quầy hàng), số điện thoại, địa chỉ, giấy phép kinh, thành phần của sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Khách hàng chỉ cần download ứng dụng VNPT Check về, quét mã QR code để xem các thông tin trên khi mua sắm tại đây.

VNPT và Đà Nẵng thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Thử nghiệm truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm tại Chợ Hàn - Đà Nẵng bằng VNPT Check.

Sau khi kết thúc thí điểm, Sở Công thương sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả thực hiện. Nếu kết quả khả thi, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố đưa việc dán tem QR code trở thành một trong những điều kiện kinh doanh thực phẩm, nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn.

Hiện Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check đã được triển khai rộng rãi ở nhiều tỉnh thành và được các doanh nghiệp trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn để bảo vệ thương hiệu sản phẩm của mình cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Chẳng hạn như các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Bến Tre gồm dừa, bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, hoa kiểng, heo, bò và tôm biển; gà đồi Yên Thế, Bắc Giang; nhãn lồng Hưng Yên; vải thiều Thanh Hà, bánh gai Hưng Yên, hành - tỏi Lý Sơn, gà Tiên Yên (Quảng Ninh), hay các sản phẩm thanh long ruột đỏ, dưa lê vàng Long Phụng; dưa chuột sạch, măng tây, dưa Kim Hoàng hậu; nước mắm Biển Bạc… Ngoài ra, VNPT Check còn được các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác sử dụng như dược phẩm Hà Tĩnh; dược phẩm Nam Hà; máy lọc nước Karofi…

Tem điện tử truy xuất nguồn gốc hàng hóa VNPT Check được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hàng ngày.

VNPT Check giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa chứ không nhất thiết phải vào siêu thị mà vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT và Đà Nẵng thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm