VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt

Nguyễn Cúc| 25/06/2018 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh (TPTM).

Ngay sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn VNPT đã nhanh chóng bắt tay vào làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan và tiến hành thử nghiệm một số dự án thành phố thông minh tại Đà Lạt. Hiện Đề án “Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” đã hoàn thành.

VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt

Tập đoàn VNPT và Lâm Đồng đã thống nhất cao Đề án xây dựng Đà Lạt trở thành TPTM chia thành 3 giai đoạn: 2017-2020, 2020-2025 và sau 2025. Trong đó, giai đoạn 2017 - 2020 tập trung ưu tiên 9 lĩnh vực: chính quyền số; nông nghiệp; du lịch; môi trường và các lĩnh vực khác như an ninh an toàn, quy hoạch đô thị, giáo dục, y tế, giao thông.

Theo Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đồng Nguyễn Viết Vân, những lĩnh vực này vừa là lợi thế cần được khai thác phát huy ở cấp độ mới về chất; vừa là mối quan hệ hữu cơ có tính tương hỗ và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Thành phố Đà Lạt.

SEABANK và Tập đoàn VNPT hợp tác khai thác thị trường cho vay tiêu dùng

Thông qua các hoạt động hợp tác, VNPT và SeABank cùng xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên.

VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt

Việc SeABank mua lại PTFinance và hợp tác chiến lược toàn diện với VNPT là tiền đề quan trọng để SeABank cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng, đặc biệt là tín dụng tiêu dùng đến với hơn gần 39 triệu thuê bao điện thoại và internet băng rộng của VNPT và các công ty thành viên trên toàn quốc.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết, Tập đoàn sở hữu những sản phẩm dịch vụ chủ lực về hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, về chính quyền điện tử/chính quyền số, các giải pháp chuyên ngành về y tế, giáo dục, an ninh trật tự, du lịch, nông nghiệp, môi trường, an ninh thông tin…

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỉ đồng, 162 điểm giao dịch.

MyTV Net mở thêm 4 kênh HD miễn phí nhân dịp World Cup 2018

Để đáp ứng nhu cầu xem World Cup 2018 độ nét cao, MyTV Net đã quyết định mở thêm 4 kênh HD cho gói miễn phí.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2018 từ nay đến 15/7/2018, khi sử dụng gói Net Free hoàn toàn miễn phí của MyTV Net, khách hàng sẽ được xem thêm các kênh VTV1 HD, VTV2 HD, VTV3 HD, VTV6 HD sắc nét. Đây vốn là 4 kênh HD thuộc gói Net Flexi  - giá 50.000 đồng/tháng nhưng trong thời gian diễn ra World Cup 2018, MyTV Net đã mở miễn phí các kênh HD này. Ngoài được xem thêm 4 kênh HD miễn phí mới được tặng thêm, khách hàng sử dụng gói Net Free còn được xem miễn phí 90 kênh truyền hình trong nước và các nội dung giải trí như phim, ca nhạc, Karaoke, thể thao, livestream... trong mục Miễn phí.

VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt

Thời gian qua, VNPT đã không ngừng đầu tư, tối ưu hệ thống để mang lại cho khản giả MyTV Net một dịch vụ truyền hình, giải trí di động với nội dung cực kỳ hấp dẫn có thể sử dụng trên đa nền tảng, đa thiết bị khác nhau. Việc mở thêm 4 kênh HD miễn phí trong thời gian diễn ra World Cup lần này phần nào thể hiện nỗ lực của MyTV trong mục tiêu mang tới cho khán giả của MyTV Net một hình thức giải trí trực tuyến tương tác cao và chất lượng ngay trên các thiết bị thông minh.

VNPT giới thiệu dịch vụ tra cứu, đặt phòng trên ứng dụng di động tại Lào Cai

Hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, phát triển du lịch, UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam mà đại diện là VNPT Lào Cai triển khai giải pháp du lịch thông minh - Bộ 3 phần mềm du lịch.

VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt

Laocaitourism là Cổng thông tin du lịch chính thức được UBND tỉnh Lào Cai khai trương và triển khai trên địa bàn tỉnh. Nơi cung cấp đầy đủ các thông tin về du lịch Lào Cai. Hiện tại, Hệ sinh thái du lịch Lào Cai bao gồm những thành phần chính là: Cổng thông tin du lịch tại địa chỉ laocaitourism.vn. Song song với đó, APP du lịch mang tên “Lao Cai Tourism”, hiện đã có mặt tại 2 cửa hàng ứng dụng trực tuyến lớn nhất trên Smartphone là CH Play và APP Store. Ngoài ra, phần mềm Quản lý lưu trú trực tuyến dành cho các đơn vị quản lý như Công an và Thuế, đáp ứng đầy đủ các chức năng và nghiệp vụ về quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Trong hệ sinh thái còn rất nhiều thành phần khác như Fanpage, bản đồ số du lịch…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tập trung triển khai 9 lĩnh vực trong đề án thành phố thông minh tại Đà Lạt