Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trang - Dung| 15/12/2018 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 13/12, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, phát triển và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Lê Quốc Doanh, Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (BNN&PTNT) tới dự trao bằng khen và phát biểu chúc mừng.

Tham dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ còn có đồng chí Hứa Đức Nhị, Nguyên ủy Ban cán sự Đảng, Nguyên Thứ trưởng BNN&PTNT. Các cồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện và các đơn vị trực thuộc BNN&PTNT, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành ở Trung ương và các địa phương, các tổ chức quốc tế cùng toàn thể các cán bộ, nhiên viên người lao động qua các thời kỳ của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàn ngoài gỗ. 

Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đồng chí Lê Quốc Doanh, Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng BNN&PTNT tới dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ

Mở đầu lễ kỷ niệm và đón nhận bằng khen, TS. Phan Văn Thắng Giám Đốc Trung tâm đã khái quát chặng đường 40 năm qua của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàn ngoài gỗ. Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàn ngoài gỗ được thành lập ngày 20/11/1978 theo Quyết định số 1981/TCh của Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp với tên gọi ban đầu là Phân Viện Đặc sản rừng đến nay vừa tròn 40 năm. Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã trải qua nhiều thăng trầm với nhiều biến cố, có nhiều thay đổi từ tên gọi, quy mô hình thức đến nội dung hoạt động và chức năng nhiệm vụ; Dù có nhiều thay đổi, nhưng Trung tâm luôn đoàn kết khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức khoa học công lập hàng đầu chuyên nghiên cứu về lĩnh vực lâm sản ngoài gỗ, có uy tín của ngành lâm nghiệp.

Ông Phan Văn Thắng cho biết thêm: Trong 40 năm qua, nhờ sự chỉ đạo và hỗ trợ của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo đạo Viện, Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ đã có nhiều chương trình, nhiệm vụ khoa học công nghệ quan trọng cấp nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở.  Cụ thể có 7 đề tài cấp nhà nước, 65 đề tài cấp bộ, hàng trăm đề tài, dự án cấp tỉnh,cấp cơ sở và tương đương. Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học, công tác chuyển giao công nghệ của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàn ngoài gỗ còn đạt được một số kết quả tiêu biểu khác. 

Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TS. Phan Văn Thắng Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ đọc diễn văn lễ kỷ niệm

Cùng với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ, tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè và các đối tác trên thế giới, nhất là sau khi công cuộc đổi mới ở việt nam được khởi xướng cho đến nay, Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ rất coi trọng mở rộng hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ. Trung tâm đã thiết lập quan hệ hợp tác về KH&CN về lĩnh vực lâm sản ngoài gỗ với nhiều đối tác trên thế giới trong đó có nhiều cơ sở nghiên cứu, đào tạo về lĩnh vực lâm sản ngoài gỗ, nhiều tổ chức quốc tế chuyên nghiên cứu và thực hiện các dự án có liên quan đến lâm sản ngoài gỗ. Ví dụ như: FAO, UNDP, CIFOR, ICRAF, OXFAM….

Bên cạnh những thành tựu kể trên, đội ngũ nhân sự khoa học công nghệ hiện nay của Trung tâm cũng có sự lớn mạnh không ngừng. Trung tâm hiện có 33 nhà khoa học bao gồm Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ, Thạc Sỹ, Nghiên cứu sinh, Kỹ sư…Ngoài ra Trung tâm còn là nơi thực hiện các đề tài nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và môi trường đạo tạo nghiên cứu của sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Phát biểu chúc mừng lễ kỷ niệm 40 thành lập và đón nhận bằng khen Thủ tướng chính phủ của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ, ông Lê Quốc Doanh, Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng BNN&PTNT, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ trong thời gian vừa qua. Ông nhấn mạnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tập thể Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ đã đoàn kết một lòng cố gắng vượt mọi khó khăn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Đồng thời ông Lê Quốc Doanh cũng hy vọng trong những năm tới, Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức khoa học công lập hàng đầu chuyên nghiên cứu về lĩnh vực lâm sản ngoài gỗ, có uy tín của ngành lâm nghiệp. 

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Quốc Doanh, Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng BNN&PTNT, ông Nguyễn Đại Tân PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản hứa sẽ cùng tập thể Trung tâm thực hiện các chỉ đạo của đồng chí Lê Quốc Doanh bằng các kế hoạch cụ thể trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm nghiên cứu Lâm sản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao xứng đáng là tổ chức khoa học công lập hàng đầu có uy tín của ngành lâm nghiệp, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực lâm sản ngoài gỗ.

Cũng tại lễ kỷ niệm, với những thành tích đáng ghi nhận đã đạt được trong thời gian qua, thừa ủy quyền Thủ tướng chính phủ, ông Lê Quốc Doanh, Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng BNN&PTNT, trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ nhân dịp lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển Trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ