TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư

Nguyễn Liên| 16/12/2019 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, TP.Thái Nguyên có sự thay da đổi thịt rõ rệt trên mọi phương diện.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 đã có 23/50 dự án trên địa bàn thành phố được ký kết giữa UBND tỉnh và 18 nhà đầu tư, chiếm 46% số dự án của toàn tỉnh; tổng vốn đăng ký đầu tư: 32.262,6/46.785 tỷ đồng, bằng 69% toàn tỉnh.

Sự nỗ lực đồng thuận các cấp lãnh đạo và 1 tập thể vững mạnh

Để triển khai nội dung các Dự án đã thống nhất ký kết, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, khẳng định sự quyết tâm giữa thành phố Thái Nguyên với các Nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ khảo sát, nghiên cứu và thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động.

TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư

Trong những năm qua diện mạo đô thị Thành phố Thái Nguyên thay đổi hiện đại

Chỉ tính trong tháng 5 năm 2019 UBND thành phố, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã làm việc với 12 nhà đầu tư từ ngày 16/5/2019 đến ngày 21/5/2019 về kiểm điểm tiến độ và cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án, tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hành chính nhanh nhất theo quy định, đồng thời đôn đốc, phối hợp với Nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật.

Để đạt được kết quả như trên, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên luôn đặt quyền lợi nhà đầu tư trong khuôn khổ quy định của pháp luật khi đến với thành phố. Công tác phân chia theo nhóm các dự án cho từng lĩnh vực một cách khoa học và bài bản như: 02 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp; 03 dự án nông nghiệp; 08 dự án siêu thị, thương mại, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, văn hóa - thể thao; 14 dự án hạ tầng đô thị và giao thông; 04 dự án về y tế, giáo dục, công nghệ thông tin; 01 dự án nghĩa trang.

Tính đến thời điểm hiện nay, có 14 dự án hiện đang được đẩy nhanh tiến độ tích cực, 12 dự án đang từng bước triển khai, 6 dự án thực hiện đấu thuần lựa chọn nhà đầu tư; 7 dự án đang thực hiện đầu tư xây dựng; 6 dự án đã được UBND Tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư; 4 dự án đan trình phê duyệt chủ trương đầu tư; 16 dự án đang lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500; 6 dự án xin ý kiến Chính phủ, Bộ ngành trung ương...

Hiệu quả từ các dự án đầu tư trên địa bàn

Điểm mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực về tài chính, uy tín trong và ngoài nước đang tích cực xúc tiến đầu tư vào thành phố như: Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Đầu tư DANKO, Công ty cổ phần tập đoàn FLC, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG, Công ty cổ phần tập đoàn TMS… 

TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư

Quy hoạch Đại học Thái Nguyên 

Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower (phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) do Công Công ty CP Phân phối - bán lẻ VNF1 và Công  ty CP đầu tư xây dựng công trình 578 làm chủ đầu tư với số vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng hiện đã  đang hoàn thiện và sớm  đi vào sử dụng; Dự án CCN Sơn Cẩm 1, xã Sơn Cẩm, Thành phố Thái Nguyên do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG với tổng kinh phí đầu tư hơn 504 tỷ đồng... đang được triển khai theo đúng tiến độ cam kết, tạo ra diện mạo mới trong phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và thành phố nói riêng. 

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thương mại TNG cho biết: " Nghị quyết 09 để cải thiện môi trường đầu tư, giao trách nhiệm cho chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng. Tôi tin rằng với tinh thần nay sẽ thức đẩy hoạt động đầu tư tại các địa  phương trong tỉnh. Riêng thành phố Thái Nguyên ngoài vị trí đắc địa, có nguồn nhân lực chất lượng cao lớn; thì có sự quan tâm đặc biệt lãnh đạo cùng cơ chế quản lý tạo điều kiện các nhà đầu tư sẽ là cơ hội hơn nữa thu hút các doanh nghiệp lớn đến”.

Một trong những điểm nhấn được nhiều nhà đầu tư, người dân trong nước quan tâm đến Dự án nhà ở 1.300 tỷ đồng chỉ định cho Danko. Ngày 22/5/2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thái Nguyên (bên mời thầu) công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư Khu nhà ở Cao Ngạn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group) là nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án. Bằng quy mô của dự án nhất định Danko Group sẽ tạo điểm nhấn vùng ven đô cho TP. Thái Nguyên sẽ hiện đại, khang trang hơn cho khách thập phương đến với Thái Nguyên.

TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư

 Cây cầu Bến Tượng nối liền hai bên bờ sông Cầu đánh dấu sự phát triển phía đông Thành phố 

Bên cạnh đó, TP. Thái Nguyên là trung tâm giáo dục thứ 3 cả nước, nơi  đóng quân của 7 trường đại học, cao đẳng,…. Để tạo điểm nhấn cho 1 đô thị hiện đại, quy hoạch tổng thể bài bản, UBND thành phố đã họp, cho ý kiến về đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Bắc Đại học Thái Nguyên 3 phường Quán Triều, Quang Vinh, Quang Trung với tổng Diện tích 71,69ha.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, Thành phố Thái Nguyên liên tục đầu tư phát triển đô thị thông qua Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP. Thái Nguyên với đầu tư đồng bộ hạ tầng như cải tạo, xây mới hệ thống các trường mầm non khang trang, hiện đại bậc nhất tỉnh; hệ thống đường giao thông, hạ ngầm, chỉnh trang đô thị hiện đại nâng tầm thành phố xứng đáng dẫn trong khu vực miền núi phía bắc. Điều này PV ghi nhận rõ nhân sự hân hoan người dân đường Việt Bắc lịch sử đợi chờ suốt 30 năm có được con đường; Nhân dân hai bên bờ sông Cầu chờ đợi cây cầu Bến Tượng hiện đại với những ánh sáng lấp lánh mà bao đời người dân nơi đây mơ ước, mở ra một cuộc sống mới cho người dân bên bờ phía đông thành phố.

TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Nguyên kiểm tra dự án quy mô lớn trên địa bàn

Giai đoạn 3 của dự án với mục tiêu đầu tư phát triển tổng hợp đô thị động lực - Thành phố Thái Nguyên" với tổng mức đầu tư 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.250 tỷ đồng.Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên). Mục tiêu của dự án đó là hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng phát triển bền vững, đồng bộ và thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường của thành phố, tạo nền tảng thuận lợi về cơ sở hạ tầng nhằm phát huy thế mạnh hiện có, khai thác tiềm năng kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố Thái Nguyên cũng như các vùng lân cận.

Tỉnh Thái Nguyên từ vùng đất bán sơn địa còn nhiều khó khăn, đến nay Thái Nguyên đã và đang từng bước trở thành vùng đất vàng, hứa hẹn mang lại những giá trị gia tăng lớn và bền vững trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Thành phố Thái Nguyên lại có vị trí chiến lược phát triển tốt, tại thời điểm hiện tại đã đang là cơ hội đến của nhiều nhà đầu tư, trong tương lai gần khi các dự án tầm chiến lược quan trọng của tỉnh hoàn thiện sẽ là cơ hội không nơi đâu có thu hút những tập đoàn kinh tế đa quốc gia lớn trên thế giới đến đầu tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thái Nguyên: Dẫn đầu các dự án lớn thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư