TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn

Lâm Khải Minh| 25/03/2018 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc được trao chứng nhận "Chuỗi thực phẩm an toàn", các sản phẩm từ trang trại VinEco đủ các điều kiện cung cấp thực phẩm an toàn vào TP.HCM.

Ngày 23/3 vừa qua, tại nông trường VinEco Long Thành, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã trao chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” cho Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco (thuộc tập đoàn Vingroup). Đây là chứng nhận do Ban Quản lý ATTP TP.HCM trao cho các nhà sản xuất, quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi từ công đoạn sản xuất đến sơ chế, chế biến và phân phối.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, “Chuỗi thực phẩm an toàn” được khởi xướng với mục đích giám sát và đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm các loại nông sản, thực phẩm tại TPHCM và từ tỉnh đưa về thành phố tiêu thụ. Chứng nhận này là một bảo chứng cho các nhà sản xuất trong việc cung ứng, tạo nguồn thực phẩm cho người dân.

TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn

Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã trao chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” cho VinEco.

Theo đó, chứng nhận nói trên đã được cấp cho 80 cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh vào chuỗi thuộc địa bàn TP.HCM và các địa phương lân cận. Trong đó, VinEco tham gia Chuỗi thực phẩm an toàn với 9 cơ sở tại miền Nam, Lâm Đồng và đã đạt được chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”.

Liên quan đến vấn đề này, bà Vũ Tuyết Hằng – Tổng Giám đốc Công ty VinEco cũng chia sẽ, trong thời gian qua, VinEco đã phối hợp với chuyên gia của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM trong các chương trình xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, đào tạo hướng dẫn các hộ sản xuất, thiết lập hệ thống quản lý giám sát sản phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng…

TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn

Công nhân đang trồng và “chăm sóc” rau trong nông trường VinEco Long Thành (Đồng Nai).

“Với giải pháp đồng bộ và mạnh mẽ, đổi mới cách làm nông nghiệp của VinEco và cách giám sát, quản lý trong lĩnh vực An toàn thực phẩm của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã tạo cảm hứng phát triển nông nghiệp an toàn trên thị trường hiện nay”, bà Hằng nói.

TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn

Công nhân đang sơ chế rau.

Ngoài ra, nói về định hướng phát triển trong thời gian tới, bà Lan cho hay, Ban Quản lý ATTP TP.HCM sẽ vận động Công ty VinEco cùng tham gia chương trình Bếp ăn tập thể, nhằm cung cấp thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên, công nhân và hệ thống các nhà hàng, khách sạn tại TPHCM. Thông qua đó, bà Lan bày tỏ mong muốn đơn vị của bà sẽ kết hợp cùng “ông lớn” VinEco mang đến cho mọi người dân những bữa ăn ngon với các thực phẩm đạt chất lượng.

TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn

Một số hình ảnh về rau trong nông trường VinEco Long Thành

Sở dĩ gọi VinEco là “ông lớn” là vì sau gần 3 năm gia nhập lĩnh vực nông nghiệp, đến nay, công ty này đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường và 4 cơ sở chế biến sau thu hoạch với quy mô chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế một cách khoa học gồm: khu sản xuất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế - đóng gói, khu bảo quản; sản xuất tuan thủ đúng quy trình theo tiêu chuẩn VietGap. Tổng quỹ đất của VinEco lên đến gần 3.000 ha, trong đó đã đưa vào canh tác gần 1.000 ha tại 3 vùng (miền Nam, miền Bắc và vùng cao nguyên Lâm Đồng).

Đáng chú ý, song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa nông nghiệp công nghệ cao của Nhật, Isael vào ứng dụng tại các nông trường của mình. Đặc biệt, công ty này cũng đã đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm ôn đới tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) với công nghệ và thiết bị Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM được “ông lớn” VinEco cung ứng chuỗi thực phẩm an toàn