Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh” tại FLC Vĩnh Phúc Resort

Thùy Dung| 13/04/2017 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh” sẽ diễn ra trong ngày 14/4 tại FLC Vĩnh Phúc Resort, với sự tham gia của các lãnh đạo, các chuyên gia kinh tế - bất động sản – du lịch đầu ngành.

Năm 2016, Việt Nam đạt kỷ lục đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015. Đây là tin vui của ngành du lịch nhưng con số này vẫn không quá ấn tượng nếu so sánh với các quốc gia lân cận như Thái Lan, Singapore hay Malaysia, với số khách quốc tế từ 15 - 30 triệu lượt khách/năm.

Du lịch Việt Nam đang phát triển dưới mức tiềm năng và chưa khai thác hết hiệu quả của 3260 km bờ biển, 125 bãi biển lớn nhỏ, hàng ngàn cảnh quan thiên nhiên và di tích văn hoá trải rộng khắp đất nước. Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến thực trạng này là sự thiếu vắng các khu du lịch phục  vụ nghỉ ngơi, tổ chức hội nghị, hoạt động thể thao biển với quy mô lớn hay các sản phẩm khác đáp ứng nhu cầu giải trí cho du khách như sân golf, nhà hát, vũ trường, casino...

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang được định hướng thành nền kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính Trị, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch trở thành một nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu.

Theo đó, các nhà đầu tư chiến lược được đặc biệt khuyến khích đầu tư xây dựng các khu dịch vụ phức hợp, các dự án du lịch quy mô lớn, các trung tâm mua sắm, giải trí chất lượng cao tại những địa bàn tiềm năng.

Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh” tại FLC Vĩnh Phúc Resort

Đây là những nhà đầu tư sẽ đóng góp rất lớn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp vào địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch, khai thác hết tiềm năng tại những địa phương có lợi thế về thiên nhiên nhưng không có nguồn lực để tận dụng.

Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh” ngày 14/4 do Báo điện tử Diễn đàn Đầu tư - BizLIVE tổ chức tại FLC Vĩnh Phúc Resort sẽ xoay quanh vai trò của các nhà đầu tư chiến lược trong việc xây dựng những công trình quy mô, đồng bộ, góp phần tạo ra cú hích cho du lịch Việt Nam trong tương lai.

Hội thảo dự kiến có sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia kinh tế - bất động sản - du lịch như: Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Phan Hữu Thắng - Chủ tịch Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam, nguyên Cục trưởng cục Đầu tư nước ngoài, ông Lương Hoài Nam - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines), Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Văn Phúc - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Sau hội thảo, các khách mời sẽ thưởng thức Gala Dinner và đêm nhạc “Mơ về nơi xa” do nhạc sỹ Phú Quang dàn dựng – chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài TH Vĩnh Phúc trong tối 14/4 cùng ngày. 

Ngày 6/3, Tập đoàn FLC đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào khai thác Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc Resort giai đoạn 1 với đầy đủ các dịch vụ tiện ích đạt chuẩn 5 sao: biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn với nội thất hoàn toàn nhập ngoại, bãi đỗ trực thăng trên sân thượng, nhà hàng với phong cách ẩm thực Á –  u, khu vui chơi giải trí với bể bơi ngoài trời, bể bơi bốn mùa, gym, spa và hệ thống xông hơi đá muối Himalaya. Những tiện ích độc đáo này kết hợp với vị trí giao thông thuận lợi đã đưa FLC Vĩnh Phúc Resort trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khu vực miền Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh” tại FLC Vĩnh Phúc Resort