Tin tức kinh tế ngày 25/10: Mùa cưới làm tăng tỉ số giá tiêu dùng

Đ.C(TH)| 25/10/2015 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa cưới làm tăng tỉ số giá tiêu dùng; Thế giới sắp cạn kiệt kim cương; Bán khách sạn, đất vàng để cứu ngân sách… là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong ngày 25/10.

Mùa cưới làm tăng tỉ số giá tiêu dùng

Tin tức kinh tế ngày 25/10: Mùa cưới làm tăng tỉ số giá tiêu dùng

Mùa cưới đã đẩy giá nhiều mặt hàng thực phẩm tăng cao

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm vào mùa cưới tăng cao đã đẩy giá cả nhiều mặt hàng thực phẩm tăng lên. Theo thống kê giá của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 đã tăng 0,11% so với tháng 9. Nguyên nhân chủ yếu là do nhóm thực phẩm tăng 0,34%.

​Khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

Tin tức Tuổi trẻ cho biết, trưa nay (25/10), đường bay Huế - Đà Lạt của JPA bắt đầu khai thác với tần suất 3 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và Chủ nhật, bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông. Chuyến bay đầu tiên xuất phát từ Đà Lạt cất cánh vào lúc 9 giờ 40, chiều ngược lại từ sân bay quốc tế Phú Bài cất cánh lúc 11 giờ 25; tổng thời gian bay là 1 giờ10 phút.

Thế giới sắp cạn kiệt kim cương

Tin nhanh 24h: De Beers, một trong những công ty kim cương hàng đầu thế giới, sắp cạn kiệt các loại đá quý do công ty này đang giảm số lượng sản xuất vì giá kim cương giảm mạnh. Để duy trì nhu cầu của khách hàng, công ty này có ý định tìm đến mỏ kim cương ở sa mạc Kalahari của Botswana.

Bán khách sạn, đất vàng để cứu ngân sách

Mới đây, Hiệp hội các nhà Đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đề xuất Thủ tướng, các Bộ, ngành và Quốc hội 5 giải pháp có thể mang lại hàng tỷ đôla trong bối cảnh túi tiền quốc gia đang ngày một eo hẹp mà việc chi tiêu khó thắt chặt. Một trong những giải pháp đó là bán khách sạn, đất vàng để cứu ngân sách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 25/10: Mùa cưới làm tăng tỉ số giá tiêu dùng