Tin tức kinh tế ngày 2/1: Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán

Đ.C(TH)| 02/01/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 2/1: Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán; VCCI khẳng định doanh nghiệp gian lận; Lãi khủng trên sàn chứng khoán…

Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán

Tin tức kinh tế ngày 2/1: Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán

Thủ tướng chỉ đạo các tổ chức tín dụng đảm bảo cung ứng đầy đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán 

Tin tức kinh tế Hà Nội Mới cho hay, mới đây Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các tổ chức tín dụng đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế trước và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, phải đảm bảo hệ thống máy giao dịch tự động (ATM) hoạt động an toàn, thông suốt trong dịp tết. Theo lãnh đạo NH Phương Đông (OCB), tình trạng ATM bị nghẽn mạng hay hết tiền thường xảy ra ở những nơi có đông người rút là các khu công nghiệp. Chính vì vậy OCB đã xây dựng kế hoạch tiếp quỹ để đảm bảo yêu cầu phát sinh đột biến trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ. Tương tự, tại nhiều NH cũng đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu tiền mặt của khách hàng, đặc biệt là trong thời gian cao điểm như dịp Lễ, Tết cuối năm.

VCCI khẳng định doanh nghiệp gian lận

Tin nhanh Tuổi trẻ cho biết, sau khi Bộ Công thương có văn bản đặt nghi vấn 2 DN Khiết Tâm (TP. HCM) và Quốc Việt (Long An) có dấu hiệu gian lận xuất xứ, đề nghị hải quan và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) làm rõ trách nhiệm, phía VCCI đã khẳng định sự việc hoàn toàn do gian lận của DN. Bà Trần Thị Thu Hương - giám đốc Trung tâm xác nhận chứng từ thương mại VCCI - cho rằng với Công ty TNHH Quốc Việt (Long An), VCCI chi nhánh TP. HCM chưa cấp bất cứ giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) nào. Hai bộ C/O do hải quan Liên minh châu Âu cung cấp qua kiểm tra được xác định là giả!

Đóng cửa một ngân hàng liên doanh tại Việt Nam

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 2653/QĐ-NHNN về việc thu hồi Giấy phép hoạt động NH liên doanh Việt Thái, theo đề nghị của NH này. Theo đó, Thống đốc NHNN quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động NH hàng liên doanh số 19/NH-GP ngày 20/4/1995 do Thống đốc NHNN cấp cho NH liên doanh Việt Thái. NH liên doanh Việt Thái có trách nhiệm thực hiện việc niêm yết Quyết định thu hồi Giấy phép, thực hiện thanh lý tài sản và các nghĩa vụ khác theo quy định tại Thông tư số 34/2011/TT-NHNN ngày 28/10/2011 của Thống đốc NHNN hướng dẫn về trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài; trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động NH và các quy định khác của pháp luật có liên quan. 

Lãi khủng trên sàn chứng khoán

Trong năm 2015, vào những lúc thị trường biến động lên xuống, nhiều người đã mua đi bán lại hưởng lãi lớn từ tăng trưởng chứng khoán, tài sản tăng mạnh nhờ cổ phiếu tăng giá gấp đôi, gấp ba trong năm qua. Thống kê với gần 8.000 cổ đông, những người thuộc diện phải công bố thông tin tại DN niêm yết, cho thấy toàn thị trường có gần 430 cá nhân có tài sản chứng khoán tương đương 1 triệu USD trở lên, tăng hơn 30 người so với năm 2014. Đây là số lượng triệu phú USD chứng khoán đông nhất trong vòng 5 năm qua.

Gần 30.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông Vùng Tây Bắc

Theo Bộ GTVT, từ năm 2010 - 2015 đã đầu tư hoàn thành khoảng 42 công trình, dự án đường bộ quan trọng, cấp bách phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung với tổng nguồn vốn huy động gần 30.000 tỷ đồng. Một số dự án giao thông quan trọng đã được đưa vào khai thác trong giai đoạn này như các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ. Bộ GTVT cũng triển khai nâng cấp cải tạo nhiều tuyến đường sắt cũng như hoàn thành thực hiện nâng cấp tuyến vận tải thủy. Đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo và cứng hóa được khoảng 87.419 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới và sửa chữa tổng số 1.609 cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 2/1: Đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt trước và sau Tết Nguyên đán